Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Phù Vân (Ngũ hành, 01)


"Thưa Tôn sư, thật quá khó, làm sao có thể kiểm soát được vật chất sâu thẳm trong con, lại nữa, làm sao có thể điều hóa năng lượng của vật chất ấy? Cha mẹ con từng giảng rằng kẻ tu Mệnh lấy Mệnh làm chủ, theo Mệnh mà diễn hóa, nhận thức Đạo mà cải biến. Con chưa phải là thần tiên, sao có thể kiểm soát được các yếu tố cấu thành nên con?". "Hài tử, ta vừa nói huyền môn của chúng ta không giảng tính mệnh song tu, nhưng cũng không giảng tu tính hay tu mệnh. Nếu con biết lấy bảo trì và phát tán làm phương thức diễn hóa vạn sự nơi con, thì con có thể thâm nhập vào mệnh và tính của mình, nhưng cũng chính là mệnh và tính trong con đang chuyển hóa không ngừng". "Lời tôn sư dường như muốn nói với con rằng hành sự chính là cải biến, ngộ chính là chứng, mệnh chính là tính, tâm chính là ý, đó là đặc tính của huyền môn chúng ta?". "Đúng vậy, các pháp môn khác giảng tính là tính, mệnh là mệnh, dựa theo tính hoặc mệnh mà chọn lựa người kế thừa, riêng chúng ta không vậy". "Thưa tôn sư, vậy có pháp môn nào có thể có tính mệnh song tu không?". "Này hài tử, đó vẫn là ý nguyện, mơ ước của các pháp môn, cũng là điều bế tắc nơi các Đại Giác. Chúng ta nhất thời không cần bàn đến sự đó".

Nguyệt Quang thấy áp lực từ lời của tôn sư ngày càng lớn, hiểu rằng tôn sư phổ công vào lời nói, bèn bảo trì ở tâm, phát tán ở ý để thu nhận vật chất diễn hóa của tôn sư. Các hạt trí huệ lan tỏa như một chuỗi ngân hà, từ sâu trong tâm chàng phát ra ánh sáng lấp lánh tinh quang. Đoạn chàng lại hỏi: "Thưa tôn sư, những điều vừa rồi thật sự khác biệt với những gì con được học từ cha mẹ con, vốn là những người tu Đạo theo Mệnh. Phải chăng vật chất tam giới vốn là giả tướng, mà tùy vào pháp lực của người ta có thể điều hóa vật chất tam giới? Đây chính là một nhân tố tạo hoàn cảnh cho mọi pháp tu có thể tiến bước trong tam giới? Và nếu như vậy, thưa tôn sư, huyền môn chúng ta nói rằng Tính chính là Mệnh, vậy tùy theo sự vận hành của bảo trì và phát tán chúng ta có thể tạo lập nên pháp giới cũng như điều hóa vật chất theo đó phải không?". "Hài tử, người thật rất có ngộ, rất có ngộ. Tam giới vốn không phải là đích của sinh mệnh, mà là hoàn cảnh của sinh mệnh, vì thế tùy theo pháp lực hay pháp lý của từng phái, có thể triển hiện ra ngay trong tam giới, ở nhiều mức khác nhau". Thần Xanh Đỏ vừa dứt lời, liền thấy xung quanh vị ấy tỏa ra một làn sóng lớn, phút chốc đã thay đổi cảnh tượng, có chim chóc hoa lá hết sức tươi đẹp, lại vụt thay đổi, xuất hiện tiếng sông suối binh đao, lại vụt thay đổi, thấy cả vùng lớn đã thành một biển cả mênh mông, lại vụt trở lại như ban đầu, ngay trước cửa động. Thần Xanh Đỏ mỉm cười: "Khá lắm, vạn tượng di hoán mà ngươi không động, vẫn có thể ấn định thân, giữ nguyên tâm ý, bảo trì mà không quên phát tán, phát tán mà không tổn hại bảo trì. Này hài tử, dẫu cho vạn tượng là giả tượng có thể tùy nghi diễn hóa, nhưng vật chất có thể hóa hình ấy là có nguyên lý. Nguyên lý ấy, giảng ở tam giới này, thì chính là Ngũ hành. Này đồ đệ, ngươi chẳng xa lạ gì rằng, thiên nhất sinh thủy, địa nhị sinh hỏa, thiên tam sinh mộc, địa tứ sinh kim, tứ hành sinh thổ, địa lục sinh thủy, thiên thất sinh hỏa, địa bát sinh mộc, thiên cửu sinh kim, thổ trùng thổ thập".

Nguyệt Quang im lặng. Tâm bảo trì trí phát tán đến mức không gian xung quanh dường như bị đột phá, mở ra những lớp như vũ trụ, khiến trời đất biến động. Thần Xanh Đỏ liền chiếu xạ một tia xanh đỏ, bao bọc thân hình Nguyệt Quang lại. Thần Xanh Đỏ cứ duy trì hình trạng ấy, mà Nguyệt Quang cũng duy trì hình trạng ấy. Cứ như thế được 30 ngày, thì Nguyệt Quang mở bừng mắt ra, thu liễm toàn bộ trường vật chất. Thần Xanh Đỏ cũng thu liễm tia xanh đỏ. Đoạn Nguyệt Quang thưa rằng: "Tôn sư, Thiên là dương, Địa là Âm, Thiên là Tâm, Địa là ý. Phải chăng tôn sư đang giảng cho con hóa hình vũ trụ, rằng có Thiên Thủy thì có Địa thủy, là có bảo trì thì có phát tán. Như vậy Thiên Thủy thì phát tán, Địa thủy thì bảo trì. Như vậy Thiên Hỏa thì phát tán, Địa Hỏa thì bảo trì. Như vậy, Thiên Mộc thì phát tán, Địa mộc thì bảo trì. Như vậy, Thiên Kim thì phát tán, Địa Kim thì bảo trì. Nhưng Tứ hành sinh thổ, Thổ trùng thổ thập hình như không ngừng tráo đổi bảo trì phát tán, thật là đạo lý khó nói. Lại nữa, thưa tôn sư, Thiên Địa có số, số thuộc về Thiên. Thiên Địa có phận, phận thuộc về Âm. Vậy lại có Số thuộc về phát tán, Phận thuộc về bảo trì. Thưa Tôn sư, ngược lại cũng đúng, Bảo trì có Thiên Kim, Thiên Mộc, thiên Thủy, Thiên Hỏa, có Số của Thiên Địa. Phát tán có Âm kim, Âm mộc, Âm Thủy, Âm Hỏa, Phận của Thiên Địa. Lại vì Thiên Địa mà có bảo trì phát tán. Li có bảo trì phát tán mà có Thiên Địa. Thưa Tôn sư, đó lại chỉ là bề mặt, cái lẽ thật là vô cùng vô tận. Chính là người muốn con đột phá sự ấy". Thần Xanh Đỏ cười ha hả. Đoạn nói, ngươi có thể từ chỗ thấy giả tượng mà thấy huyễn tướng chăng?".

Nguyệt Quang chỉ một ngón tay, trước mặt liền xuất hiện một hạt tử, hạt tử này bên trong lại có hạt nhân, bên ngoài chỉ có một lớp vỏ năng lượng bao bọc, phát ra màu đen sâu thẳm huyền hoặc. Nguyệt Quang hô, "Thiên nhất". Lại co ngón tay, liền có một hạt tử nữa như thế, hai hạt tử liền không ngừng xoay quanh nhau mà mở rộng, tạo thành những vầng hào quang đỏ rực. "Địa nhị". Lại co ngón tay, liền có hạ tử thứ ba. Lúc này ba hạt tử xoay quanh một tâm vô hình với vận tốc cực lớn, xung quanh liền tạo ra một trường xanh lá cây nhạt, khiến vạn vật như bị hút vào. "Thiên Tam". Thần Xanh Đỏ gật đầu: "Đủ rồi. Đây chính là Giả tượng. Vậy còn Huyễn tướng?". Nguyệt Quang nắm tay lại, ba hạt tử đang xoay liền hóa thành ngàn vạn cây cối, tưởng như đang ở giữa đại lâm vậy. Lại xoay bàn tay, thấy sông biển vô cùng, rồi hóa thành trời cao vận dặm. Liền dừng tay cúi thưa rằng: "Thưa tôn sư, con chỉ có thể dựng nên kết giới, điều hóa ngũ hành, mà không sao tạo ra pháp giới. Cảnh giới của con chưa đến huyễn hóa nhất niệm". "Hảo đồ đệ, biết cái mình không có, tất biết cái mình có. Ngươi đã có thể đột phá ngũ hành giả tượng, như vậy có thể coi như là đã đặt một chân vào tiên cảnh rồi. Từ nay người có thể nhìn mọi giả tượng mà biết ngũ hành, từ trong đó mà thấy được thiên địa số, thiên địa phận, đó là căn bản của vận hóa tam giới".

"Thưa tôn sư, còn lẽ sinh khắc? Con được học rằng Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh thủy, Thủy sinh Mộc. Con lại được học rằng, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Mộc là chỗ khởi sinh, Kim là chỗ khởi Diệt. Phải chăng sinh thuộc về phát tán, diệt thuộc về bảo trì, thưa tôn sư?". "Hay lắm, đích thực của sinh khắc là khởi diệt, là chỗ tận cùng khó nói của bảo trì và phát tán, ngươi có dám ngộ chăng?"

Nguyệt Quang ngồi im lặng mỉm cười. Thần Xanh Đỏ lại gật đầu cười: "Ngộ tính tốt. Muốn đi qua khởi diệt phải đi qua sinh tử tuần hoàn, ngươi phải trải qua cửu tử trùng sinh, đau đớn khó nói".


Từ Thức đứng đó không xa, nghĩ thầm: "Cửu tử trùng sinh, Dược duy hóa thảo. Pháp luyện nghiệt ngã ấy, lại bắt thằng bé trải qua sao?"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.