Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Phù Vân (Dược sư,04)

"Tiểu tử, Dược ban đầu không phải là thuốc, cũng phải để chữa bệnh. Nếu ngươi nghĩ ban đầu Dược là thuốc, thì cũng như ngươi nghĩ con người sáng tạo ra Thần thánh. Tất thảy nhân gian này, những gì con người nhờ đó mà sinh tồn, từ ngôn tđến nhà cửa, đều là những dạng thức vốn do Thần truyền dạy. Khởi đầu của sự mê muội cũng là nút thắt của sự thức tỉnh bắt đầu chính tđây: con người có nhận ra chân tướng của nhân gian là do Thần kiến lập hay không? Này tiểu tử, Dược cũng như kiến trúc, trồng trọt, săn bắt, hái lượm, thờ cúng, cho đến tình ái… đều là những lối dẫn để con người trở về với Thần. Ngược lại, những gì khiến con người viễn ly với Thần, đều được coi là bại hoại, Độc, hay suy thoái. Sự trở lại của con người với Thần, của sinh mệnh với vũ trụ, này tiểu tử, đó gọi là Đạo. Ít nhất thì đó là từ sở ngộ của ta mà nói với ngươi. Dĩ nhiên sau này ngươi có thể gặp lại người miệng thì nói theo Đạo, mà thực lòng thì vô thần bất tín. Những kẻ đó còn nguy hại hơn ma quỷ.

Các Dược sư đầu tiên, ngươi có thể gọi họ là Tiên nhân hay thậm chí về sau là Như Lai, đều thấy rằng qua vạn vật có cách thức để con người đồng hóa với Thần. Ngươi hiểu chứ? Họ đã thấy rằng vạn vật có thể dễ dàng mở một cách cửa tương thông với Thần, với các cảnh giới khác, rằng vạn vật hồn nhiên hơn tâm ý con người. Sau đó, họ thấy  rằng vạn vật có nhiều chủng có thể lưu giđược Thiên khí tinh hoa và Địa khí tinh hoa, mà qua sự hòa hợp giữa con người và những vật đó, ta nói là hòa hợp chứ không phải uống-ăn-nhai-nuốt như ngươi nghĩ về thuốc, thì con người có thể khiến thân - tâm - ý gần hơn với Thần, có thể nâng cao sinh mệnh. Tiểu tử, hãy nhớ, dã thú và con người không quá phân biệt về tầng của nhục thể, do đó tiếp thu Thiên Địa khí tinh hoa cần trải qua một thời gian hàng trăm hàng ngàn năm, phải chờ đến khi vật chất tinh hoa Thiên Địa đó lấp đầy thân thể người ta, thì thân ấy mới coi là tu thành, là viên mãn. Trong khi đó, những loại đá, ngọc, thực vật, kim thiết các chủng… thì thường mang vật chất bớt tạp nhiễm đặc tính, thuần nhất, gần với Đạo, cũng có thđã trải qua quá trình thu nạp Thiên Địa khí tinh hoa từ ngàn vạn năm. Này tiểu tử, hòa hợp với những thứ đó là con đường dễ hơn là đồng hóa với Đạo, vốn vô cùng mênh mang không thể thấu biết.

Lại nữa tiểu tử, muốn đồng hóa với những thứ ấy chẳng dễ. Nếu dễ, thì khí tinh hoa Thiên Địa đó có thể dùng thổ nạp hoặc tiêu hóa mà thu dụng, nhưng sự thực là kẻ nào định thu dụng thiên địa khí tinh hoa lập tức đều táng mạng, đó chính là lý do người thường muốn lên núi cao, hang sâu mà ở, thì có thđột ngột mà chết. Một người muốn đồng hóa với những vật mang thiên địa khí tinh hoa, thì tự mình phải có trí huệ thấu biết vật đó, hiểu được đặc tính của vật đó, dùng một bộ công mà luyện thân để tạo ra vật chất sẵn sàng đón nhận và chuyển hóa những vật đó, để cấu tạo lại vật chất tinh hoa thành Công, cải hóa sinh mệnh, thân thể. Đó là lý do vì sao Đạo gia giảng rằng phải đồng hóa với tự nhiên, ý ban đầu chính là thấu biết đặc tính của vạn vật mới có thể thu dụng chúng. Ngươi hiểu lẽ này chứ? Hiểu được đặc tính đó trong nhà Phật giảng rằng biết được tự tính của vạn vật. Ở tầng thấu biết đó, Chân cũng là Thiện, Trí huệ là Từ Bi. Viên thành Chân Thiện vốn là căn bản của Bồ tát hiện thế công, chính là một trong những bước căn yếu cho tu luyện của ngươi trong sư môn về sau. Trong pháp môn chúng ta mà nói, đây là cái lý tu Tính để luyện Mệnh.

Này tiểu tử, lại có hai phái khác chúng ta, họ muốn tập trung thiên địa tinh hoa về một mối, mật độ tinh hoa cực lớn để lập tức trong sát na mà chuyển hóa thân thể. Phái thứ nhất là nội đan, họ tích lũy tinh hoa đan điền. Phái thứ hai là ngoại đan, họ tích lũy tinh hoa và một viên đan dược, luyện vạn vật lưu trữ tinh hoa mà thành, trải qua thời gian lâu dài tinh luyện. Phái ngoại đan cũng có công, họ có bộ công để chuyển hóa tinh hoa được lưu trong đan dược. Này tiểu tử, Bạch Môn chúng ta không nội không ngoại, cũng là cùng nội cùng ngoại. Họ gặp chúng ta đều cho rằng chúng ta lập tà thuyết. Mấy trăm năm trước, vì bị gọi là tà môn, chán ghét lũ người tu tự cao bất trí, chúng ta đã rời Trung Hoa, theo chân TĐạo Hạnh về xứ này. Tiểu tử, hãy nhớ kĩ, Bồ tát Hiện thế công lưu dẫn tinh hoa của thiên địa về phía mình, dù là nội ngoại đan, hình thành vô số nội ngoại đan, khắp trong thân thể cũng như trong trường công, nhđó vạn vật xung quanh cũng được hưởng lợi ích. Chân của chúng ta vì thế cũng rất Thiện. Chúng ta là Đạo mà cũng rất Phật. Cũng không là Đạo, cũng không là Phật. Ngươi hãy nhớ kĩ cái lý ấy.

Trong tu luyện của Dược sư, trí huệ, tâm tính, kể cả Thiên địa khí tinh hoa đều là phương tiện để trở về với Thần, đồng hóa với Đạo. Đó là những gì phải viên thành, chứ không phải là mục đích. Cái tâm ý hướng đến Thần và Đạo đó, gọi là Ngộ tính đầu tiên, nhà Phật gọi là Phật tính. Chẳng mang cái tâm ý đó, thì ngươi không thực tu được, cũng không viên thành được, dẫu có viên thành gì cũng giữa chừng phản môn diệt sư mà tiêu tán. Thiên Địa khí tinh hoa là có tiêu chuẩn đặc tính của Thiên địa khí tinh hoa, ngươi nếu chẳng có tiêu chuẩn đến thế thì không thụ dụng được".

Nguyệt Quang nghe mấy lời ấy chìm vào suy nghĩ rất sâu. Đoạn nói: "Nếu hình thành nội ngoại đan, dẫn chuyển được toàn bộ tinh hoa thiên địa, thì cái lý của chúng ta có thể liễu giải được lý trong lý, có thể liễu giải được vạn pháp mà không sai lẫn. Trí huệ này vì thế càng là trí huệ rất Thiện, thưa sư thúc, phải thế chăng?". "Này tiểu tử, ngươi có tin chăng, chúng ta sở dĩ mang đặc tính thu hút tinh hoa của vạn pháp, liễu giải pháp lý của vạn pháp, đạt đến tứ đại bố thí, tđại thụ nhận, là vì chúng ta tìm kiếm một Pháp lớn nhất, chờ đợi một Pháp lớn nhất. Là vì gì đi nữa, thì thuộc về tối thượng huyền cơ của bản môn, ngươi nhất thời không hiểu được, mà ta thì mấy trăm năm nay chưa ngđược". Từ Thức quả thực không thể ngộ được, vì cái lý sau đó phải chờ đến khi Pháp bao hàm Vạn Pháp, Pháp khởi nguyên của Vạn Pháp xuất thế, thì Từ Thức mới hiểu được. Bồ Tát Hiện thế công là một vật truyền dẫn được Vạn Pháp chi PHáp đó đến nơi Pháp này cần đến. Công của Bạch Môn là có tác dụng nhận thức được Pháp này, chuyển tải nó dưới một dạng cấu trúc vật chất, rồi chuyển về một nơi rất xa. Điều này về sau sẽ bộc lộ, chưa phải chuyện cần nói đây, nhưng cũng cần nói: đó là Thần-mệnh sâu xa của họ - là Mệnh mà Thần trao cho họ.

Từ Thức lại nói: "Này tiểu tử, Trời là 1, mà Đất là 2. Một diễn hóa làm 9, 2 diễn hóa làm 10. Cho nên nói 10 là nói 2, nói 9 là nói 1. Vật chất của trời là đơn nguyên, nên trời gần với Đạo hơn Đất, đã có nhị nguyên. Ngươi lại hãy nhớ, vật chất của Trời qua cửu độ mà sinh ra 9, ngươi gọi là cửu cung. Vật chất của Đất theo cửu cung đó diễn hóa, mà sinh ra 10. Trời sinh ra 9, là cửu cung cửu thiên. Đất bắt chước Trời sinh ra 9, vẫn tự thừa ra mình, nên gọi là thập toàn thập Địa. Trời là Khuôn đúc, nên gọi là Cung, trong Cung có vận hóa, đó là Địa. Với Thân người, Dáng Hình gọi là Thiên, mà huyết mạch gọi là Đất. Nên nói rằng, Lục phủ Ngũ tạng là đặc tính của người, đây là nhân-mệnh, ngươi có thể nghe quen là mạng-người. Nên cũng nói, ai hủy đi hình không làm hại mạng người. Ai làm tổn thương kinh mạch không làm mất đi mạng người. Nhưng ai triệt hạ lục phủ ngũ tạng, là giết người. Lại cũng nói, ai chấp hình tướng, danh vọng, mà tham sắc rồi yêu lấy dáng hình, kđó nghịch với Thiên. Ai thích hưởng thụ, tiếp nhận, rồi tham lợi mà hại đến kinh huyết, kẻ đó nghịch với Địa. Lục phủ ngũ tạng có cửa thông trên Thân, cửa đó để nối với trời, qua đó cái Tình trong lục phủ ngũ tạng phát tác, nên giảng về duyên, qua tình diễn hóa, gọi là Thiên-duyên. À, mà ngươi chưa cần biết đến thế.

 Ngươi lại cần hiểu, 1 khác với 2, nên 9 khác với 10, như Trời khác với Đất. Ngươi làm theo 9 thì thuận với trời, làm theo 10 thì thuận với đất. Long nguyên là Dương, Thần huyết là Âm. Bồ Tát hiện thế công có thể khiến Thần huyết lấp đầy Âm mạch, thay thế vật chất Âm, khiến ngươi chuyển hóa theo hướng Thuần Âm, lại khiến Dương mạch bị kích động. Khi đó Thân ngươi qua thất khiếu (7 lỗ) trên mặt mà phát tác nguyên dương, có thể kích phát Long nguyên trong động này tụ thành hình. Ngươi trong có thần huyết, ngoài có long nguyên, dùng Bồ Tát Hiện thế công mà dung hóa, sẽ lập tức đột phá hai cảnh giới cực cao của Bồ tát hiện thế công, đó là Thần mạch công và Long nguyên công, khiến kỳ kinh bát mạch tương thông, âm dương điều hòa, Chí Âm có thể diễn hóa ra Chí dương. Nếu ngươi có thể hoàn thành, thì quá trình vận hóa Thần thể của ngươi là độc nhất vô nhị, kỳ duyên khó gặp. Tuy nhiên trong lúc đó, nếu Thân và Tâm ngươi đủ trong sạch, sẽ viên thành. Nhược bằng nhơ bẩn một trong hai, sẽ cuồng trí mà phát điên, vĩnh viễn không tu Bồ Tát Hiện thế Công được nữa. Ngươi dám mạo hiểm chăng?"

Đây quả thực là kỳ duyên hiếm có. Sau này người muốn viên đắc được Long nguyên hoặc Thần huyết, đều phải lặn lội đến nơi tích tụ của Long mạch, nói thì đơn giản, nhưng khó hơn tìm kim đáy bể. Vì Long mạch là chỗ sống còn của tam giới, có bách Thần hộ vệ, Thiên binh Thần tướng quản lý. Đắc được lại phải qua bách nạn mà viên đắc. Thật không dễ dàng. Tuy vậy chỗ rất lớn có chỗ rất nguy nan. Được điều rất tốt phải qua điều rất khó. Tâm người muốn sạch phải trải qua sự rũ bỏ cái rất bẩn. Đạo lý này ngàn vạn năm qua đều chính là thế.


Ẩn long Nguyệt Quang có vượt qua được Thần Mạch công và Long nguyên công hay không, liên quan đến an bài sâu xa không thể tưởng tượng được. Đi tiếp hay lụi bại, chính là ở chỗ then chốt này. Đây cũng chính là để xem Chân và Thiện, mệnh và tính, cũng chính là căn và cơ của Nguyệt Quang rốt cuộc là gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.