Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Phù Vân, Sứ mệnh (04)

Trong đầu Duy Hựu ngày càng mập mờ. Bởi vì thực ra gần với Đạo không phải là một điều dễ, mỗi khi người ta ngộ ra một điều về Đạo thì trong đầu người ta giống như bị ngàn vạn áp lực đè lên trên, cho nên người ta sáng rõ thì sáng rõ nhưng lại vẫn có cảm giác mù mịt hơn bao giờ hết. Cho nên cảm giác của người tu luyện thường xuyên là gì? Đó là càng tu càng cảm giác mịt mờ, chính là do áp lực của Đạo, áp lực của những luồng năng lượng tầng cao. Nhất là họ lại không luôn trực tiếp sống trong những luồng năng lượng ấy, không trực tiếp sống trong tầng cảnh đấy, cho nên chịu một áp lực rất lớn nhưng cũng rất mập mờ. Hãy tưởng tượng điều này, có một người nọ sống trong một vật chất ở tầng B, thế rồi một ngày người ta nâng lên được tầng A, nhưng người ta không nâng lên được tầng A toàn bộ, chỉ có một số lượng vật chất đã nâng đến tầng A, đấy là ngộ ở một điểm nào đấy. Nhưng người này toàn bộ vật chất chưa phải ở tầng A, lại chỉ có một phần vật chất ở tầng A thôi, cho nên đối với họ tầng A là một cái gì đấy rất bí hiểm, rất khó hiểu. Thế rồi một phần vật chất ở tầng A này có một đột phá nữa lên đến tầng C hoặc E nào đấy, lên đến tầng E thì càng ít vật chất hơn. Như vậy thì hiểu những điều bên trên thế nào, mệnh chuyển hóa thế nào bây giờ? Càng rất khó.
Nói một điều dễ hiểu hơn, một người mang thân xác thịt này, mở Thiên nhãn thì sao? Mở Thiên nhãn thấy được các thế giới, thấy được rất nhiều điều dị hoặc. Nhưng thân thể này thì không sống ở trong các thế giới, chỉ thấy thôi, vậy thì điều người ta thấy là huyễn hay là không? Người đấy sẽ cảm giác rất áp lực, rất mù mờ. Trong Mệnh cũng thế, trong Tính cũng thế, người ta rất mù mờ. Hoặc là nói chuyện đơn giản, giống như một người tham gia chiến trận chẳng hạn, anh ta là người lính, anh ta chiến đấu với tư cách người lính, anh ta có hiểu toàn bộ chiến trận không? Anh ta không. Anh ta chỉ là một phần tử của nó, chỉ có một bộ phận thôi. Sau khi anh ta giải giáp trở về, anh ta không cả đời sống ở ngoài chiến trận, anh ta không hiểu bao nhiêu người chết, rồi về già anh ta sẽ tách ra khỏi chiến trận, anh ta không thật sự thuộc hoàn toàn về nó. Cho nên tất cả những điều đấy khiến cho trong quá trình tu Đạo, người ta hiểu ra một chút lại thấy rất nhiều mù mờ, hiểu ra một chút lại thấy rất nhiều mù mờ.
Bí quyết tu Đạo là gì? Đấy chính là liên tục noi theo vào Đạo, liên tục giữ khát vọng tu luyện, liên tục thực hiện phụng sự Pháp Môn của mình, mãi mãi hướng đến viên mãn để đi tiếp. Bởi vì hướng nội chính là xem mình có hợp với Đạo hay không, đấy là hướng nội. Mình sai với Đạo hay không, đấy là hướng nội. Lấy Đạo làm gốc, đấy là hướng nội. Thế những người không hướng nội là gì? Người ta xem mình có được hay không, mất gì, biết gì, thấy được gì, xem xét lại cảm giác ở trong mình. Tất cả đều là lấy mình mà đo đếm mình, lấy mình mà đo đếm vạn vật thì đúng hơn, càng ngày càng xa rời Đạo, càng ngày càng không gần với Đạo nữa. Họ sẽ bắt đầu thấy thật sự huyễn hoặc về Đạo.
Điểm mấu chốt trong chuyện này là gì? Tâm lý, cảm xúc, trí tuệ của con người căn bản là được kiến tạo mà có. Tại sao con người được kiến tạo ra thế? Con người được kiến tạo như thế, tâm lý được kiến tạo theo cách đấy, theo cấu trúc đấy, theo vật chất đấy, chính là để cho con người có thể tu, để xem con người có thể gần với Đạo lần nữa hay không, để xem con người có phụng sự, phó xuất hay không, để xem con người có thật sự quay trở về với cõi Thần hay không, để xem sinh mệnh ấy có còn đáng cứu hay không. Bởi vì phải an bài thế mới xem là đáng cứu hay không được. Khiến cho sinh mệnh ấy khi ở trong bùn mà nghĩ đến điều thanh sạch, nghĩ đến điều thanh sạch mà vẫn cứ bị cái bẩn thỉu bám vào, đén khi ấy mới xem trí huệ nó có thuộc về cõi thanh sạch hay không? Nếu mà nó nghĩ đến cõi thanh sạch nhưng rồi cuộc đời nó thuộc về chỗ bùn vậy thì nó xứng đáng ở chỗ bùn. Cũng giống như một chuyện rất đơn giản ở trong đời người, khi cho ai đấy một cơ hội để làm lại một điều gì đấy tốt, người ban ơn phải yêu cầu họ làm điều đấy trong một hoàn cảnh khó khăn hơn bình thường. Bình thường chúng ta sẽ nghĩ là, phải cho họ sự dễ dàng rồi khó khăn dần đúng không? Nhưng không đúng. Khi họ muốn làm lại một điều gì đấy tốt, họ sẽ gặp phải rất nhiều hoàn cảnh khó khăn để họ tốt, tốt dần và thật sự tốt lên, rồi họ quay trở về cõi tốt. Nếu không, họ trở nên chỉ sống với thế giới xấu. Đấy chính là mấu chốt, đấy chính là cách thức mà nhân gian được tạo thành.
Cho nên đối với Duy Hựu lúc đấy áp lực rất lớn. Bởi vì một điều nhỏ nhỏ vị Hỏa Liên kia nói, vị Hỏa Liên kia càng nói Duy Hựu càng cảm thấy mơ hồ, càng cảm giác là mình biết, càng không biết gì cả. Tại sao Duy Hựu cảm giác mình biết? Được truyền dạy, được mật truyền, đấy là một phước hạnh của người tu. Là bởi vì khi người ta được truyền dạy, được mật truyền, được nói trực tiếp, được lắng nghe trực tiếp, thì vật chất đấy trực tiếp diễn hóa thành vật chất của người ta. Cho nên nói điều này thế nào? Khi vị Hỏa Liên kia vẽ lên trên mặt nước thì chính là mặt nước với vị Hỏa Liên đấy là một, vì đấy là điều mà vị Hỏa Liên đã làm. Khi mà Duy Hựu nhìn thấy thái cực ở trên mặt nước, Duy Hựu cũng được biến đổi theo. Bởi vì Duy Hựu đã nhìn thấy nó, cho nên Duy Hựu cũng là một phần của những điều vị ấy làm, được Thày truyền dạy chính là trở thành một phần của Thày, không bao giờ thay đổi. Thế nên đối với Duy Hựu lúc đấy giống như được ban phước vậy. Khi được mật truyền một điều gì chính là người ta đang được ban phước, đấy là Đạo lí của tu luyện. Cho nên khi được mật truyền, được chân truyền, được thực truyền, đấy là những điều hết sức trân quý của người tu luyện. Nhưng ai có năng lực làm điều này? Rất ít người có năng lực làm điều đấy. Bởi vì khi làm điều đấy thì vị Sư phụ cũng chính là đang gánh cho người kia, đang trực tiếp diễn hóa cho người kia. Chúng ta nâng một vật lên chúng ta có thấy nặng tay không, có thấy tốn sức không? Đương nhiên là có chứ, việc giúp một người cũng tốn sức như thế. Duy Hựu là đang được vị kia giúp.
Lại nói lúc đấy Duy Hựu cảm thấy hết sức mơ hồ, liền đứng trầm ngâm. Duy Hựu không biết là trong lúc đứng trầm ngâm bao nhiêu ngày, bao nhiêu tháng đi qua, đến lúc giật mình mở mắt đã cảm thấy trên tóc mình phong sương đã điểm, tức là tóc giống như đã bạc đi rồi, gương mặt đã bụi bặm đi rồi. Vị kia vẫn ngồi bên cạnh, ánh mắt vẫn thâm trầm. Duy Hựu mới cảm giác vị kia là ở giữa tất cả màu xám của không gian đương như đang xám đặc dần, thì vị ấy tỏa ra một ánh hồng rực rỡ lung linh. Duy Hựu cảm thấy ánh sáng đấy thật đẹp đẽ vô cùng, liền nghĩ: “Nếu như ta cũng có thể phát sáng như thế nhỉ?” Duy Hựu vừa nghĩ như thế thì liền cảm giác là xung quanh không gian của mình bắt đầu cũng sáng lại, những ánh lấp lánh hồng trên da thịt bắt đầu tỏa ra. Duy Hựu cảm thấy hết sức vui mừng, nghĩ là: “Ồ! Ta cũng có thể làm được!” Vị kia liền mở mắt ra nói: “Ngươi làm được, hay là ta làm được?” Thế là Duy Hựu lúc đấy giật mình tỉnh ngộ, nghĩ là: “Thực ra ta không hề làm được, chỉ là thấy vị ấy làm mà ta muốn làm là làm được. Dĩ nhiên ta không thể vì muốn mà được, tất là được ban cho.” Duy Hựu liền quì xuống nói là: “Ơn này con sẽ nhớ mãi suốt đời. Xin cảm ơn Ngài!” Vị ấy gật đầu mỉm cười: “Ta không phải vui vẻ vì ngươi kính lễ, ta vui vẻ vì ngươi gần với Đạo.”
Vừa nói thế xong lập tức không gian này tan biến, cảnh sắc nhạt nhòa. Duy Hựu đã trở về một cảnh rất thực tại, đấy là ba vị đều đang ngồi thiền. Lúc đấy Duy Hựu mới thấy là vị Xanh đỏ kia cũng đang ngồi thiền ở một góc bên cạnh, nhưng gương mặt vẫn đang mỉm cười, dường như đang tính toán điều gì đấy. Vị Hỏa Liên cũng đang ngồi thiền, nhưng gương mặt, hình dáng của vị ấy vô cùng to lớn. Duy Hựu cảm giác rằng vị ấy giống như một ngọn núi ở trước mặt, nhưng không thể diễn tả được ra lời, bởi vì trong mắt cũng thấy vị ấy giống như đang ngồi đấy. Vị Bạch Long kia thì giống như đang ngồi đấy, mà giống như tàng hình biến đâu mất, chỉ thấy ở trong không gian một áp lực vô hình tỏa ra rất là lớn. Rồi Duy Hựu lại cảm giác rằng, vật chất của ba vị này dường như đang đấu tranh với nhau. Vật chất của vị Bạch Hỏa kia thì giống như luồn lách giữa hai vật chất của hai vị này, giống như đang chi phối, đang đưa đẩy. Còn hai vị này hai vật chất rất to lớn, một vô hình, một hữu hình, giống như tương tác với nhau trực tiếp, giống như đối đầu với nhau trực tiếp, cạnh tranh với nhau trực tiếp, nhưng lại cũng không hẳn là cạnh tranh, chỉ biết là áp lực lúc đấy dồn lên Duy Hựu rất là lớn. Duy Hựu cảm giác từng huyết mạch trong mình giống như đông lại, khí huyết giống như nhộn nhạo, tinh thần hết sức mệt mỏi.
Duy Hựu nghĩ đến đấy liền ngồi phịch xuống, cảm giác mắt hơi sụp xuống, lại nghĩ là: “Ta không nên ngồi xuống, ta phải nghĩ cách mới được”, liền đứng lên. Duy Hựu cũng chưa biết mình nghĩ cách gì, đúng lúc đấy lại thấy vị Bạch Hỏa xuất hiện bên cạnh, vỗ vai cười nói là: “Ngươi có lấy được thứ cần lấy không?” Duy Hựu nói là: “Ta còn chưa kịp lấy.” Rồi vị kia lại nheo mắt hỏi là: “Làm sao lại không kịp lấy? Không kịp lấy thì làm sao được? Bây giờ ngươi lại vào chỗ của người kia, ta sẽ đưa ngươi vào, ngươi vào đấy phải tìm xem, trong tay ông ta có giấu một viên đá, ngươi lấy được viên đá đấy cho ta thì ta lại giúp ngươi một việc khác.” Lần này Duy Hựu rất băn khoăn, cảm giác việc vào bên trong không gian của một vị dường như là bất kính, việc can thiệp vào không gian của một vị dường như là bất kính. Duy Hựu từ sau khi trở về từ cuộc gặp với vị Hỏa Liên đã cảm giác được sự trang nghiêm là thật sự cần thiết, nhưng nghĩ thế vị xanh đỏ lại cười nói là: “Ngươi cứ đi rồi sẽ biết”, nói rồi đẩy lưng Duy Hựu một cái.
Duy Hựu cảm giác là chỉ vừa khẽ chạm vào lưng thì thân thể giống như bị hút vào một điểm, lập tức đã lọt vào một không gian khác. Không gian này là một không gian trải dài vô tận mênh mông, chỉ có núi đá, bên trên có ba mặt trời sáng lấp lánh. Ánh sáng của mặt trời đấy trông thì rừng rực nhưng lại hết sức lạnh lẽo, khiến cho cảnh không những toàn đá lại còn hết sức lạnh lẽo. Duy Hựu ngửa lên trên thấy một ngọn núi cao vời, Duy Hựu liền đi, đi mãi đến ngọn núi đấy. Duy Hựu không biết tại sao mình cứ phải đi đến ngọn núi đấy, càng đi thì đôi chân càng cảm giác đau đớn, cứ đi được một đoạn lại phải nghỉ, và cảm giác là sương băng từ đâu phong tỏa đôi chân, lại phải ngồi nắn bóp lại chân, lại đi một đoạn, lại cảm thấy là hết sức đau đớn.
Duy Hựu liền đứng lại, gác một chân lên chân còn lại. Bởi vì hai chân đều đau, cứ thay phiên nhau gác chân này lên chân kia như thế, cứ đứng giống như lò cò, cứ một chân như thế một chân lại gác lên đầu gối của chân kia, cứ đổi chân liên tục như vậy. Duy Hựu lại nghĩ: “Vậy thì bao giờ ta mới lên được đỉnh nhỉ?” Duy Hựu lúc thì nhảy lò cò một chân, gác một chân lên, nhảy lò cò lên một đoạn rồi lại nhảy lò cò lên một đoạn. Duy Hựu lúc đấy bật nghĩ là: “Trông dáng đứng của ta giống như dáng ngồi của người tu trong Môn ta thật.” Duy Hựu nghĩ thế liền chắp tay ở trước ngực, rồi lại cứ đổi chân liên tục, nhảy lò cò, nhảy lò cò, không hiểu sao một lúc sau đã đi đến gần chân núi, nhưng đến lúc này thì không thể nhảy nữa rồi. Duy Hựu vừa định nhảy, lập tức đã vấp ngã, đập đầu vào đá hết sức đau đớn, thế nhưng đứng cả hai chân thì không hiểu sao cảm thấy rất đau đớn vô cùng, còn đứng một chân thì lại cảm giác hơi lạnh tan biến. Duy Hựu cũng bắt đầu nhận thấy dị tượng này, liền cố gắng là đứng một chân, rồi Duy Hựu định thần một chút, rồi nhảy lên một bậc, nhảy lên một bậc, nhảy lên một bậc, nhưng đến bậc thứ 10 thì bắt đầu bậc tiếp theo lại cao hơn nữa, Duy Hựu không nhảy được, Duy Hựu lại phải đứng dựa, lại phải đứng theo kiểu một chân hạ xuống, một chân gác lên, hai tay chắp trước ngực. Rồi Duy Hựu lại bắt đầu nhảy lên một chút nữa, lần này thì rất là đau, lại vấp ngã xuống lại lăn xuống bậc đầu tiên, lại phải nhảy lên lại 10 bậc như trước nữa, cứ như thế một hồi da thịt giống như sứt mẻ hết, đau đớn vô cùng.
Duy Hựu nghĩ: “Tại sao nhỉ? Tại sao ta lại không làm được nhỉ?” Duy Hựu lại nhớ đến động tác của Môn mình, múa theo động tác đấy, liền cảm giác thân thể nhẹ nhàng, nhảy một chút đã thấy lên 2 bậc, nhảy lần nữa lại lên 3 bậc, rồi cứ tập như thế mà nhảy, thì cảm giác thân thể nhẹ như đang bay, một chút đã lên trên đến đỉnh. Vị kia ở trên nói là: “Khá lắm! Ngươi đau đớn mà không nghĩ đến đau đớn, lại chỉ nghĩ đến việc làm sao để lên đến nơi gặp ta, chính là có Trí lớn, có Trí tuệ!” Duy Hựu nghe được câu đấy hết sức hoan hỉ, liền đứng lên thưa: “Động tác của Môn phái con có hiệu quả!” Lúc này Duy Hựu đã biết xưng “con” với họ rồi, chỉ có một điều Duy Hựu cũng chưa lí giải được, tại sao khi gặp vị Bạch Hỏa kia nhất định phải gọi là “ngươi”. Duy Hựu lại nói: “Động tác của Môn phái con có thể giúp con được rất là nhiều điều.” Duy Hựu hết sức vui mừng, ngước mắt lên nhìn bầu trời, không để ý là lúc mà Duy Hựu đến không gian đấy thì đang là ban sáng sớm, lúc này dường như đã là đêm tối. Duy Hựu cũng không để ý được thời không, chỉ ngó lên trên nói là: “Không ngờ động tác của chúng con lại kì diệu đến vậy! Hình như trong động tác còn có động tác, hình như trong động tác còn có điều ngộ, trong động tác còn có trí huệ. Con không chỉ được đưa đẩy mà còn cảm giác là trong đầu óc có mở mang điều gì đấy, chỉ là nhất thời chưa nhận ra được.”
Vị kia gật đầu: “Nhất thời ngươi không nhận ra được, nhưng nếu nhất thời ngươi mãi không nhận ra được thì đấy cũng không phải là chỗ tốt.” Duy Hựu ngẩn ngơ hỏi: “Tại sao nhất thời mãi không nhận ra được lại không có chỗ tốt? Hôm nay con không nghĩ ra được, ngày mai nếu con cố nghĩ tất nghĩ ra được. Đấy chính là kiên trì, kiên định, tất sẽ có ngộ.” Vị kia nói là: “Có những điều không ngộ được thì nhất khoát không ngộ được, đấy là bởi vì điều đã xảy ra rồi mà không ngộ được ngươi cũng nhất khoát không ngộ được.” Duy Hựu nói là: “Ngài nói điều này dường như có điều vô lí. Con vẫn thường có trạng thái là lúc này không ngộ được nhưng lúc sau lại hiểu ra là mình làm như thế, lại có ngộ được.” Vị có Bạch Long sau lưng liền đáp Duy Hựu là: “Nhưng đối với ta, khi ở trước ta, ngươi ngộ được thì ngộ được, không ngộ được thì không ngộ được, đấy chính là cái lí của ta như vậy. Còn ngươi ở trước vị khác, ngươi hôm nay không ngộ được thì ngày mai cố ngộ sẽ ngộ được. Đấy là mỗi lí của mỗi người mỗi việc, ngươi lại dùng cái lí mà ngươi từng biết để đánh giá ta, đấy chính là bất kính.” Duy Hựu nghe thấy thế liền cảm giác chấn động trong tim, nghĩ là: “Thực ra chuẩn của chư Thần rất cao, chuẩn của các vị càng cao thì càng cao. Thật đúng là Pháp lí rất phức tạp, khó nói.”
Duy Hựu nghĩ thế liền ngẩn ngơ, ngồi sụp xuống, lại suy nghĩ, suy nghĩ. Vị kia liền bảo: “Ngươi có trí tuệ. Thường là với những người có tư chất phàm trần thì ta nói thế mà cũng không biết, nhưng ta nói thế ngươi liền biết là trong lời ta nói có Đạo lí. Ngươi có thể cảm giác được Đạo lí chính là rất gần với Đạo.” Duy Hựu liền ngước mắt lên nói là: “Mọi người đều nói con gần với Đạo, nhưng con tựa như cảm giác con làm điều gì cũng sai lệch với Đạo.” Vị kia nhìn Duy Hựu, mỉm cười bảo: “Chính là bởi khi chúng ta muốn tài bồi cho ngươi, thì ngươi hễ làm một việc là đúng, chúng ta liền nâng tiêu chuẩn lên, chúng ta vừa nâng tiêu chuẩn lên thì ngươi liền làm sai. Ngươi làm sai mà ngươi muốn sửa, ngươi vừa định sửa chúng ta liền nâng tiêu chuẩn lên nữa. Ngươi cứ hễ định sửa theo Đạo chúng ta liền nâng tiêu chuẩn lên nữa, ngươi cứ mãi làm không đúng nhưng chính là đang làm rất đúng.”
Lúc đấy Duy Hựu nói là: “Con cảm giác Ngài rất là gần gũi. Con không thể lí giải được, nhưng con cảm giác Ngài là người gần gũi nhất với con.” Vị Bạch Long kia liền vẫy Duy Hựu lại gần. Duy Hựu liền bước đến gần, Duy Hựu cảm giác là mỗi bước chân càng khiến mình xa vị ấy hơn, càng bước đến càng xa, cảm giác không gian giống như kéo dài, chỉ bước vài bước chân mà không đến được. Duy Hựu đi một hồi liền cảm thấy thở dốc, dừng lại, thấy giống như trước mắt mình có ngàn vạn bậc nữa, xung quanh là cả một không gian mênh mông không có nơi điểm nào để tựa. Duy Hựu cảm giác có một chút hơi chấn động trong lòng, lại ngước nhìn vị kia nói là: “Sao con bước đến mà không đến được bên Ngài?”, vừa nói thế đã thấy là không gian thu hẹp lại. Duy Hựu mới thấy là giống như mình đứng nguyên chỗ cũ mà cố đi, còn vị kia thì vẫn đứng đấy. Vị kia liền nói: “Bởi vì muốn đến chỗ ta ngươi phải có trí tuệ, ngươi đặt trí tuệ vào chỗ ta thì ngươi sẽ đến, ngươi đặt tâm cảm vào chỗ ta thì ngươi không đến, còn ngươi muốn đặt thân mình ở gần cạnh ta thì càng không đến được.”
Duy Hựu nghe thế liền nghĩ trong đầu là: “Vị này có đặc tính thiên về trí tuệ.” Duy Hựu nghĩ như thế liền nảy ra trong đầu thêm một ý nữa: “Nếu ta có thể rèn luyện trí huệ được như thế, trí huệ có thể diễn hóa được hoàn cảnh như thế, có thể biến hóa ra hoàn cảnh như thế, phép thuật cao tầng như thế, thì thật là phước đức cho ta!” Duy Hựu vừa nghĩ thế đã thấy ở gần ngay dưới chân vị kia, lần này lại thấy vị kia ở tít trên cao, mình giống như ở một chân núi còn vị kia giống như đang ở tít trên đỉnh cao bầu trời. Duy Hựu ngước mắt nhìn lại, chớp mắt một chút, lại thấy vị kia đang ngay ở bên cạnh rồi. Vị kia nói là: “Ngươi không cần phải cảm thấy ảo tượng của ta có vấn đề, bởi vì đối với ngươi tất cả chuyện này chỉ là ảo tưởng, chỉ là ảo tượng. Ngươi không thể đến được vật chất thật sự, bởi vì vật chất của ngươi không ở tầng đấy, ngươi có muốn đến cũng không được. Với vật chất không ở tầng đấy mà ở trên đấy, thì giống như là cảnh huyễn hoặc vô cùng, không biết đâu là thật giả. Ngươi thấy ta ở đây lại không thấy ta ở đây, đấy chính là không biết đâu là thật giả. Đã không biết đâu là thật giả, chính là huyễn tưởng.” Duy Hựu nghe thế liền nghĩ: “Huyễn tưởng, nói chí lí. Bởi vì đối với ta mọi chuyện đều giống như là huyễn tưởng, thế nên ta giống như là thực tin, giống như là không tin. Ta lại được giống như là không được, người ta ban cho ta lại giống như không được ban cho. Cho nên ta nói biết ơn giống như là không biết ơn, dù là ta có thế nào đi nữa giống như ta chưa hề đạt đến điểm đấy.” Duy Hựu nghĩ như thế cảm giác vật chất của mình u tối, lòng chùng xuống.
Vị kia liền chạm ngón tay vào đầu Duy Hựu nhấc lên. Duy Hựu cảm giác một lực hút vô cùng lớn, rồi cảm giác mình bị nhấc lên, xong rồi từ trong kinh mạch của mình có một luồng hơi lạnh khủng khiếp bao quanh thân thể, từng lỗ chân lông đều đang nứt ra. Vị kia nói là: “Ngươi biết không, nếu ngươi loại bỏ được tâm lí tiêu cực, bài trừ đi được tình cảm, tất nhiên ngươi sẽ tốt lên.” Rồi Duy Hựu nói là: “Tại sao con lại mang tâm lí tiêu cực này?” Vị kia nói: “Điều ngươi cần làm là trừ bỏ, chứ không phải hỏi là tại sao.” Duy Hựu lại hỏi: “Nếu con không biết là tại sao, làm sao con trừ bỏ được?” Vị kia lại đáp: “Nếu ngươi cố gắng trừ bỏ thì ngươi tất sẽ biết là tại sao ngươi có. Nếu ngươi không cố gắng trừ bỏ, và chỉ muốn hiểu là tại sao, thế nào, thì ngươi vốn rốt cục là không hề từ bỏ.” Duy Hựu nói là: “Nếu con hiểu được nguyên nhân tất nhiên con sẽ từ bỏ được, con đã từng như thế. Tại sao ngài lại nói là không?” Vị kia liền nói là: “Bởi vì ngươi đi theo con đường của trí huệ. Trí huệ thì không muốn giải thích, trí huệ thì muốn xem việc gì cần làm thì làm, đấy chính là trí huệ. Ta bảo ngươi trừ bỏ, ngươi cứ trừ bỏ, không cần phải đôi co với ta nữa.”
Duy Hựu lại nhớ đến lời của vị Hỏa Liên về Kì Hình, lại cảm giác mình cứ muốn lấy cái lí của mình để đánh giá lí của vị ấy, quả nhiên là không đúng, rồi lại dùng cái lí của mình xét lí vị ấy, lại không đúng. Từ đầu đến giờ dường như là vẫn đang dùng cái lí của mình mà xét đoán cái lí của người cao hơn, không đúng. Duy Hựu nghĩ đến đó, bỗng nhiên cảm giác thân thể hết sức nhẹ nhàng, lơ lửng giữa không trung. Duy Hựu lại nhìn vị kia, nói: “Con đã hiểu rồi.” Vị kia bảo: “Tốt lắm! Vậy thì ngươi đã sẵn lòng biết chuyện.”
Rồi vị kia hỏi Duy Hựu: “Ngươi có biết là bọn ta làm sao có thể ở đây, và ngươi làm sao có thể ở đây không?” Duy Hựu đáp: “Con cảm giác như là biết, con cũng không thực biết, có một điều gì đấy rất kì lạ từ lúc con bước vào trong một không gian…” Rồi Duy Hựu bắt đầu kể lại chuyện từ lúc gặp vị cô cô, cho đến lúc mà đang đứng trước mặt vị ấy thế, tất nhiên Duy Hựu không dám kể về vị Bạch Hỏa. Vị kia liền mỉm cười nói với Duy Hựu là: “Để ta nói với ngươi, chúng ta ở một nơi rất xa đây, một thời không rất xa đây, và để đến được nơi ấy ngươi phải mất 7 triệu năm từ vật chất của ngươi mà tiến đến. Cho nên đối với vật chất của chúng ta mà nói, chúng ta cách ngươi đến khoảng 7 triệu năm như vậy.” Duy Hựu nói là: “Làm sao có thể xa thế được?” Vị kia nói là: “Thực ra là còn xa hơn. Sở dĩ ngươi đến được là bởi vì ngươi đã ở trong một không gian vật chất đã không còn liên đới với Tam giới nữa. Nếu vật chất của ngươi liên đới đến Tam giới, còn thấy chúng ta xa vời hơn nữa.” Duy Hựu ngẩn ngơ hỏi: “Vậy thì bao nhiêu lâu?” Vị kia nói là: “Hàng trăm triệu năm ngươi cũng không đến được, hàng tỉ vạn năm ngươi cũng không đến được, ngươi chỉ có thể biết là xa vô cùng. Nếu không phải là vật chất này ở đây sẵn để đợi ngươi thì ngươi cũng không đến được.”
Duy Hựu ngạc nhiên hỏi: “Tại sao vật chất này lại ở đây để đợi con?” Vị kia đáp: “Để ta nói cho ngươi hay, chúng ta ở trên một tầng cảnh xa xôi vô cùng, những sự việc diễn ra với chúng ta vô cùng phức tạp. Ví như ngươi hôm trước vừa biết một điều, hôm sau lại biết thêm một điều nữa, đấy là ngươi biết hai điều. Còn chúng ta mỗi ngày mỗi chiều thì tỏa phát ra vô số ý niệm, khi chúng ta vừa nghĩ một cái đã có một thế giới hình thành, mà thế giới ấy chưa kịp trở nên già cỗi, chúng ta đã nghĩ ra một thế giới khác, và chúng ta cứ như vậy, cho nên có vô số vô số những điều diễn ra xung quanh chúng ta. Ngươi bằng trí óc của mình, bằng suy nghĩ của mình, thật sự không thể liễu giải nổi. Trí tuệ của ngươi chỉ biết đến việc hôm nay – ngày mai, trước mắt – sau lưng, trên trời – dưới bể, ngươi không thể có tư duy được vào những vũ trụ xa xôi, của những vũ trụ song song, của những vũ trụ song hành, của những vũ trụ liên đới, của những cảnh giới mênh mông. Ngươi thực sự không kiểm soát được, còn chúng ta lại đang kiểm soát ở diện đấy. Cho nên khi một việc mà ngươi nghĩ là ngươi đã biết, chính là ngươi không biết gì. Giống như ngươi nhìn thấy cuộc chiến của chúng ta vậy, ngươi nghĩ là ngươi nhìn thấy cuộc chiến, thật ra ngươi không đích thực là thấy gì.”
Duy Hựu lại nghĩ trong đầu: “Lí này rất cao sâu, mình tạm thời không hiểu, nhưng dường như mình cũng đã hiểu rằng vật chất ở tầng đấy tất mình sẽ hiểu.” Vị kia liền nói là: “Để ta nói ngươi hay. Tại sao ngươi ở vật chất cùng tầng với chúng ta thì sẽ hiểu? Đấy là bởi vì mỗi điều mà ngươi hiểu thì trong thân ngươi phải có vật chất để tiếp nhận thông tin đấy, giống như một cánh cổng. Để ta nói ngươi hay, tất cả một tín tức mà chúng ta đã phát đi, thì tín tức này không đơn thuần là tín tức nữa, tín tức này có dạng vật chất của nó, có dạng tỏa phát của nó. Ngươi cũng có thể gọi là năng lượng, chúng ta có thể gọi là Công. Nhưng dù là ngươi gọi thế nào thì điều này ngươi vẫn phải biết, tức là nếu như trong ngươi không có phần đấy thì ngươi nhất định không biết. Cho nên người có sứ mệnh là như thế nào? Người có sứ mệnh đấy là đã có sẵn cánh cửa này rồi, tín tức này vẫn truyền đến, đều thôi đẩy người ta làm, đều khiến cho người ta không thể dừng lại được nữa. Ngươi biết không, vật chất ở trong Tam giới bản chất là gì? Chính là ước chế lẫn nhau, bởi vì ước chế lẫn nhau, gìn giữ nhau, lấy tình mà ràng buộc nhau, cho nên không thể thoát ra được, nên cửa rất hẹp. Bởi vì vật chất đã thấp như thế, có muốn thêm một chút vào thì tất cả các vật chất kia đều không đồng ý, một vật chất mà muốn thêm được một chút thì các vật chất còn lại đều muốn hủy vật chất đấy đi, cho nên không thể dễ dàng mà trao cho người thường một chút năng lượng nào. Nhưng ngươi thì có thể, ngươi thì có thể bởi vì ngươi đã được an bài để có thể làm nhiều như thế.”
Duy Hựu lại hỏi: “Con đã được an bài thế nào vậy? Con thật không hiểu nổi, mọi người nói con là Nguyệt Quang, con lại không tự thấy mình là Nguyệt Quang. Ngài Nguyệt Quang đức tính tốt nào cũng có, con đức tính tốt nào cũng không có. Con dường như là còn có si tình, còn có tham ái, còn có sắc dục, còn có sợ hãi. Con thấy vật chất nào con cũng không đúng.” Vị kia lắc đầu nói: “Ngươi nghĩ vậy cũng không phải, sau khi ra khỏi nơi của ta, ngươi không nhất thiết phải nghĩ vậy nữa. Nhưng ta nói ngươi hay, khi vật chất của ngươi được đưa về 7 triệu năm trước, chính là vật chất của ngươi đã được rút ngắn chỉ còn 7 triệu năm cách với chúng ta. Chúng ta lại đưa ngươi lập tức sang 7 triệu năm, đối mặt với chúng ta, lại trong một khoảnh khắc đấy khiến cho ngươi trở về và được giữ hình nguyên dạng, chính là bởi vì ngươi đã đi qua 7 triệu năm rồi, ngươi đã già cả vô cùng, trải qua vô vàn các thế giới. Chúng ta không để cho ngươi một kí ức nào là bởi vì vật chất này có cách thuyên chuyển như thế.” Duy Hựu giật mình nói: “Vậy thì có phải là ở nơi này đã trải qua 7 triệu năm không?” Vị kia nói là: “Ta nói là 7 triệu năm, không phải nói là 7 triệu năm ở nơi này. Ở nơi này giống như là một khoảnh khắc, ở trên kia giống như là đã hàng triệu tỉ năm, có điều là lúc này ngươi không thể hiểu được lí này.” Duy Hựu lại hỏi: “Vậy thì con lên 7 triệu năm ở bên ngoài chẳng lẽ cũng chỉ bằng có một khoảnh khắc ở đây?” Vị kia lắc đầu nói: “Thế nên bởi vì trong không gian của chúng ta thì chúng ta cho phép đấy là 7 triệu năm, còn không gian ở bên ngoài không nhất thiết là 7 triệu năm. Khi nào ngươi đã tựu thành vật chất cao tầng, ngươi cũng đột nhiên có thể tạo ra được các thời không khác nhau, lúc đấy ngươi sẽ hiểu là 7 triệu năm, 700 triệu năm, xét đến cùng cũng chỉ như một cái chớp mắt.”
Vị ấy lại chỉ cho Duy Hựu một cái hạt ở giữa không gian lấp lánh “Ngươi có biết đấy là gì không?” Duy Hựu lắc đầu nói: “Con không biết.” Vị kia nói là: “Một vật chất cấu thành một không gian của Tam giới bé như hạt này. Ngươi có biết mất bao lâu để hạt này phân rã ra làm hai không?” Duy Hựu lắc đầu: “Con cũng không biết.” Vị kia nói là: “Có thể đến hàng triệu năm, có thể ít nhất cũng hàng trăm nghìn năm, nếu không thì cũng phải hàng chục nghìn năm.” Xong Duy Hựu nói là: “Lâu vậy sao?” Vị kia nói là: “Vậy ngươi hãy tưởng tượng xem, chỉ giữa hai lớp vật chất nhỏ nhoi đấy thôi đã cách nhau đến ít nhất cũng hàng trăm nghìn năm, nếu không thì phải hàng triệu năm. Nếu ngươi vào được trong đấy, ngươi ít nhất cũng phải biến đổi hàng trăm nghìn năm, hàng triệu năm, nếu không thì ngươi phải chờ các vật chất này.” Duy Hựu nói là: “Con dường như đã hiểu.” Vị kia nói là: “Đúng rồi. Với đầu óc nhân gian thì ngươi sẽ không hiểu, nhưng ngươi đã được học Kì Hình của Hỏa Liên, tất ngươi sẽ hiểu là đối với một vật chất thì một chu trình hàng trăm triệu năm để tan rã và giải thể chính là tuổi thọ của vật đấy. Cho nên khi ngươi xen được vào giữa vật đấy giống như ngươi đã đi xuyên qua hàng trăm nghìn, hàng trăm triệu năm, ngươi có thể thấy được vô số thời không, vô số biến đổi. Bởi vì với mỗi chu trình của một vật chất 7 triệu năm, thì nó có thể soi thấu 7 triệu năm song hành với nó.”
Vị kia nói đến đấy liền mỉm cười, móc bàn tay ra, từ trong bàn tay bỗng xuất hiện một viên đá xanh, tỏa sáng xanh biếc lấp lánh. Vị kia hỏi: “Ngươi muốn tìm vật này phải không?” Duy Hựu ngẩn ngơ nói: “Sao Ngài biết con định tìm vật này?” Vị kia nói là: “Đương nhiên ông ta sẽ cần vật này. Nhưng ta nói ngươi nghe, giả sử vật này có tuổi thọ là 100 nghìn năm, mà ngươi cầm đến, lỡ tay đánh vỡ thì ngươi có biết là ngươi đã làm điều gì không?” Duy Hựu nói là: “Có phải là con đã đi suốt 100 nghìn năm?” Vị kia lắc đầu nói: “Không phải như vậy. Có điều ngươi đã làm hỏng tuổi thọ của nó. Bởi vì vốn đặt định ra nó đã là 100 nghìn năm, nó phải tồn tại đúng 100 nghìn năm thì mới nứt vỡ. Hôm nay ngươi chạm vào mà khiến cho nó nứt vỡ, chính là ngươi đã phải đền bù tuổi thọ cho nó như thế. Cho nên ở đời ngươi nhớ là, bước ra ngoài nhân gian kia đừng cố can thiệp điều gì, ngươi không cố can thiệp thì mọi việc tự nhiên đúng như thế, còn ngươi cố can thiệp việc không còn là như thế nữa.” Duy Hựu nói: “Con còn rất nhiều việc phải làm. Làm sao con biết việc nào là can thiệp, việc nào là không can thiệp?” Vị Bạch Long kia lại cười: “Ngươi thấy việc nào đúng với Đạo thì đấy không phải là can thiệp. Ngươi có thể đi xuyên qua vật chất đấy, thấy được thời không, thấy được hàng triệu năm của nó, tách li được hàng triệu năm đấy, trải qua vô số thời không. Nhưng nếu ngươi cố ý can thiệp, nếu ngươi vì tình mà phát sinh, bởi vì tâm lí ngươi thật sự có nhiều tình, lúc đấy ngươi sẽ can thiệp vào điều đấy. Bởi vì ngươi dùng tình không phải là làm hỏng vật đấy, mà là làm hỏng cái Đạo lí mà qua vật đấy Đạo lí được thể hiện. Cho nên nếu như ngươi làm hỏng vật đấy, chính là hỏng Đạo lí ở trong vật đấy. Ngươi làm hỏng Đạo lí ở trong vật đấy cũng không sao, Đạo lí ở trong vật đấy lại là thể hiện một phần Đạo lí lớn hơn. Ngươi lại làm hỏng Đạo lí lớn hơn đấy, không sao. Đạo lí lớn hơn đấy nếu giả sử liên quan đến Đạo lí lớn hơn nữa, rồi liên quan đến cả Đạo lí vũ trụ, thì ngươi biết làm sao để đền bù?”
Duy Hựu mới gật đầu đáp: “Con hiểu rồi. Cho nên ở trong tu luyện, người nào mà làm hại những người tu chân chính, tội ác thật là tày trời đúng không?” Vị kia lại nói: “Làm hại người tu không phải vấn đề. Làm hại Đạo lí của người tu theo đuổi, đấy mới là vấn đề.” Vị kia lại mỉm cười đáp: “Để ta nói cho ngươi hay, trong khoảng 7 triệu năm mà ngươi đã xuyên qua nhưng không nhớ được gì, trong một khoảnh khắc mà ngươi tưởng chỉ là một giây phút ngắn ngủi, chúng ta đã gặp rất nhiều điều, đấy là trên cảnh giới của chúng ta, chúng ta đã gặp vô số điều. Từ trong lúc đấy một niệm của ba chúng ta, trong cùng một lúc, đã nghĩ là làm cách nào có thể khai mở tình huống này, một niệm của ba chúng ta cùng một lúc đã tạo ra cả một Thiên giới. Lúc đấy chúng ta hòa quyện với nhau, lần đầu tiên ba vật chất của chúng ta, tuy khác tầng nhưng lại có thể tựu thành cùng một điểm. Vật chất này lập tức tạo ra một đường thông nối điểm của chúng ta thông với Tam giới, chính là cách ngươi đến hàng trăm nghìn năm, thậm chí còn nhiều lâu hơn nữa.”
Thực ra vị này cũng không thể biết được là mình đã ở đây bao nhiêu lâu, chỉ có thể nói con số ước lượng như vậy. Bởi vì các vị ấy vừa ở đây một thời gian ngắn, cho dù đã ở đây một thời gian dài hay một thời gian ngắn, vị ấy đều không chắc chắn là mình biết được bao lâu, bởi vì vật chất ở tầng này hết sức hạn chế. Vật chất hiện giờ mà tựu thành hình dạng vị ấy có thể tồn tại hàng trăm nghìn năm, cho nên vị ấy cảm giác là mới có hàng trăm nghìn năm trôi qua. Vị ấy không hề biết rằng vật chất mà ba vị đã tựu thành và quấn với nhau mà đi xuống nhân gian là đã trải qua bao nhiêu thời không. Cũng giống như thế này, khi ta có hai ý nghĩ, một ý nghĩ về người mà ta quen, thì sẽ có một hạt lưu giữ vật chất này. Một suy nghĩ mà ta nghĩ về người ta không quen, lại có một hạt khác lưu giữ. Hai hạt này biến thành hai nhân vật khác nhau, một người thì nhớ chuyện là cần phải nói chuyện với người quen, một người thì nhớ chuyện nói chuyện với người lạ, rồi hai người này tách nhau ra. Tuy rằng người mà phải nhớ chuyện với người quen lại nghĩ rằng người phải nghĩ về người lạ: “Ông đã sống bao lâu rồi nhỉ?” Người phải nghĩ về người lạ chỉ ước lượng là: “Ta mới sống hai năm.” Vậy thì người này cũng sống hai năm, không hề biết là người phải nói chuyện với người lạ đã sống hàng tỉ năm rồi. Cho nên họ không chính xác biết được mình đã sống bao nhiêu năm, không chính xác biết được là từ nơi con người mà xét thì đấy là bao nhiêu năm. Bởi vì ba vị này bản chất là gì? Chỉ là một niệm của các vị kia mà thành, một niệm của các vị kia mà thoát, chỉ là một vật chất được chuyển giao qua một cánh cửa mà tựu thành, cho nên không thể biết được là vật chất trước mình đã tựu thành ở đâu, bao giờ, như thế nào. Cho nên mới nói là, một vị sau khi đã an bài xong còn phải an bài vô số điều nữa, rồi tất cả những vật chất này mới tựu hợp một ngày nào đấy, mới có thể viên thành những sứ mệnh lớn lao hơn nữa.
Vị này lại nói với Duy Hựu: “Bởi vì cảnh giới của chúng ta trong lúc đại nguy biến nhất đã xuất sinh ra một hiện tượng. Hiện tượng này là có một vị tối nguyên của vũ trụ này thấy rằng chúng ta vốn dĩ không nên ở đây. Vị này cho rằng chúng ta không nên ở đây cho nên đích thân đến để tiêu trừ chúng ta, đây chính là Chính – Phản của Đạo lí vũ trụ này.” Duy Hựu liền hỏi là: “Tại sao lại có một Chính – Phản như vậy? Một vị Thần lại đi tiêu diệt vị Thần khác được? Chúng con chưa hề hiểu điều này. Chúng con tưởng rằng những lực lượng lớn hơn chỉ tiêu trừ những lực lượng nhỏ hơn khi lực lượng này sai trái.” Vị kia mỉm cười nói: “Chính là vị này thấy rằng chúng ta không nên ở trong vũ trụ, nên quyết tâm làm sao cho ở trong vũ trụ này mà không được mang vật chất vũ trụ này nữa.” Duy Hựu nghe thế dường như đã cảm giác một điều gì đặc biệt, liền hỏi: “Vậy thì các Ngài không ở trong vũ trụ này chăng?” Vị kia nói là: “Điều ta nói ra, giả sử ngươi muốn nghe thì ngươi sẽ lập tức giải thể. Ngươi không thể hiểu được điều đấy.”
Duy Hựu hỏi: “Làm sao con lại không hiểu được điều đấy?” Vị kia đáp: “Ta vừa giảng cho ngươi về cái lí của Thọ vật chất. Vật chất mà chúng ta vừa nói ra có thể liên quan đến hàng tỉ tỉ tỉ năm, không có tuổi thọ nào của ngươi, không vật chất nào trên thân ngươi có thể sánh bằng. So với tuổi thọ đấy mà ngươi gặp phải, thì tuổi thọ của ngươi lập tức biến mất, lập tức chìm đắm, giống như ném muối vào bể, ngươi sẽ lập tức tan biến, không còn ở đây nữa. Cho nên ngươi muốn nghe một sự thật nào, phải chịu được cái họa của sự thật đấy, phải chịu được vật chất đấy. Ngươi muốn tiếp thu được một chút vật chất, phải sẵn sàng đón nhận vô cùng nhiều áp lực. Người thường thì chỉ muốn biết thêm một chút, tưởng biết thêm một chút là tốt. Ngươi có biết rằng mỗi điều biết thêm một chút, ngươi phải trả bao nhiêu điều, phải tốn bao nhiêu phí? Đấy là những điều mà người thường không nghĩ được, chẳng lẽ ngươi cũng không nghĩ được?” Duy Hựu nói là: “Con có biết phần đấy.” Vị kia nói: “Ngươi chắc chắn biết phần đấy.”
Rồi vị kia lại kể: “Để ta nói cho ngươi hay, khi đấy cảnh giới của ba chúng ta đều gặp những chuyện đại biến phi thường. Tất thảy chúng ta ở trên đấy đều không chỉ có ba người, thế nhưng chúng ta chia làm ba đại diện duy nhất để giải quyết vấn đề với vị tối hậu của vũ trụ. Vị tối hậu của vũ trụ cho rằng chúng ta là những phần tử ngoại lai, vị ấy muốn tiêu trừ, dường như đang còn các phần tử ngoại lai khác mà các vị ấy muốn tiêu trừ nữa. Nhưng lại nói vị kia khi tiêu trừ chúng ta đã khiến cho ngũ hành cấu thành nên chúng ta, tức là các vật chất mô phỏng ngũ hành, bởi vì ngũ hành ở trên tầng trên thì không còn là ngũ hành ở Tam giới, nhưng cũng có thể gọi là ngũ hành, cũng có vật chất như thế tựu thành, bởi vì còn tựu thành chúng sinh cảnh giới. Vị Ngũ Tuyệt Ma Vương đấy là muốn ngũ hành của chúng ta, tất cả đều phải tiêu biến, đều phải vụn nát.” Vị Bạch Long thở dài nói tiếp: “Chính là bởi vì vị này muốn tất cả trở thành vụn nát, cho nên chúng ta dùng tất cả Pháp lực của chúng ta mà chống lại. Tuy nhiên trong một khoảnh khắc vị ấy dường như có thể đòi lại tất cả những vật chất của vũ trụ này, vị này vừa muốn đòi lại thì tất cả vật chất của chúng ta dường như là giải thể. Nếu chúng ta giải thể thì không thể ở đây nữa, ngay lúc này nếu có ai đòi lại vật chất này của chúng ta, chúng ta lại không thể ở đây nữa, bởi vì không thể có một niệm trôi nổi trong vũ trụ một cách bình thường được. Dù là một niệm trôi nổi trong vũ trụ, dù là không có thế giới nào cố định, thì chúng ta nhất định cũng phải mượn vật chất mà tựu thành hình. Nếu không có vật chất của vũ trụ này tựu thành hình thì hỏi chúng ta có thể làm sao mà thành hình được? Không thành hình được thì làm sao có thể kiến tạo được? Không kiến tạo được thì làm sao chúng ta có thể duy hóa được Sứ mệnh của mình? Bởi vì nếu một người muốn thực hiện Sứ mệnh nhất định phải có hình hài.”
Vị kia lại nói tiếp: “Ta cũng không nói đến Sứ mệnh của ta là gì, ngươi chớ nên thắc mắc. Nhưng ta nói ngươi hay, vào khoảnh khắc đấy, ba niệm của chúng ta đã hợp nhất làm một, mở một đường thông đến Tam giới, có thể là cách đây rất lâu dài, rất lâu dài, giống như ta đã nói với ngươi. Ở trong hoàn cảnh đấy có thể có rất nhiều điều đã diễn ra, mà nhất thời chính ta cũng không biết được là chúng ta đã làm những gì. Bởi vì vật chất do ba chúng ta tựu thành thì khác với vật chất do riêng ta tựu thành, cho nên điều mà ta đã nghĩ cùng với hai vị kia thì khác với điều ta đã nghĩ về chính mình. Bởi vì thế ta không nhất thiết biết được chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết ngươi hôm nay đứng ở đây chính là để đền báo lại một ngày đấy chúng ta đã từng nghĩ cùng nhau là sẽ thoát khỏi đấy thế nào.”
Duy Hựu hỏi: “Thưa Ngài, tại sao vậy?” Ngài ấy nói: “Sự việc hết sức phức tạp. Ngươi chỉ cần biết là ba niệm của chúng ta cùng một lúc xuyên đấy mà xuống, đều là hợp nhất trong một người, người đấy chính là ngươi. Nhưng chúng ta cũng biết rằng ngươi không phải là một niệm của chúng ta mà tựu thành, ngươi còn quan trọng hơn thế.” Duy Hựu liền ngẩn ngơ nói: “Tại sao con lại quan trọng như thế? Mà nếu như con là niệm của ba vị tựu thành, vậy thì có phải là con thuộc về cả ba Ngài không? Con là con của ba Ngài phải không?” Vị kia mỉm cười nói: “Ngươi không nhất thiết mang tâm cảm nhân gian như vậy. Để ta nói ngươi hay, một niệm của chúng ta muốn xuyên như thế nhất định phải mượn một vị khác làm tải thể, giống như ta gửi ngươi một món đồ quí, nhất định phải nhờ ngươi mà đem đi, không thể là gửi một món đồ quí mà món đồ quí này tự đưa đi được, phải có một người đủ khả năng mang cả ba niệm của chúng ta đi.” Vị kia liền trừng mắt nhìn vào Duy Hựu: “Vậy ngươi là ai ở trong vũ trụ? Ngươi là ai mà lại có thể đón nhận niệm của ba chúng ta cùng một lúc?”
Duy Hựu cảm giác trong lòng chấn động vô cùng, vừa nghe những lời của vị ấy bỗng nhiên thân xác giống như bị đẩy ra một miền vũ trụ xa xôi, thân thể hóa thành một tòa sen cửu sắc, rồi ở trên đấy có vô số ánh sáng, có vô số Thiên giới, giống như là thấy ngàn vạn vị Phật, cảm giác một không gian mở rộng không kể xiết. Duy Hựu vừa cảm giác điều đấy liền lập tức trở lại nơi cũ, thân thể vẫn đang còn ngơ ngẩn, cảm giác thuộc về một không gian vĩ diệu lớn lao thế vẫn chưa mất. Vị kia liền thở dài nói: “Ngươi rút cục là ai vậy? Có thể lưu chứa được cả ba chúng ta?”
Vấn đề chính là đối với vật chất ở cao tầng, giống như cái lí của vị Kì Hình, nó giống như kiểu thế này: mọi người nói mọi người là máu thịt, mọi người có đúng là máu thịt không? Rất là đúng. Nó giống như nói một con người có phải con người đấy không, nội tạng có phải là con người này không? Nói rất là đúng, nhưng cũng không hẳn là như thế. Nói là một người là tim gan phổi thận kia, đúng là rất đúng, phủ nhận điều đấy thì không đúng nữa. Thế nhưng nói là cái người đấy chính là tim gan phổi thận đấy cũng có điều không đúng, đấy chính là Kì Hình. Bởi vì vật chất đấy có những duyên nghiệp, có sự ghép nối, có sự phối hợp rất là khác. Ba vị kia gặp được Duy Hựu liền thấy trong Duy Hựu chính là do niệm của mình mà tựu thành. Mọi người biết là thế, nhưng mọi người biết là niệm của họ cũng không dễ tựu thành, phải có một vật chất mang tải được ba niệm đấy. Giống như mọi người biết là có Chủ Nguyên Thần đúng không? Vật chất gì có thể mang được Chủ Nguyên Thần đấy vậy? Không thể nói đơn giản là nhân gian. Một vật chất cấu thành một người là mang đủ tất cả các duyên – nghiệp, mang đủ tất cả các tư chất. Nhưng từ trước ba vị ấy chưa từng tưởng tượng là với một vật chất vô cùng mâu thuẫn như thế, lại có thể tựu hợp trong một người, chuyện đấy là gần như không thể. Phải có một cách nào đấy, một vị nào đấy lớn lao hơn, hoặc có một vị nào đấy đặc biệt, có thể khiến cho ba niệm này tựu thành ở bên trong một vật chất. Nói kiểu đơn giản thế này, Duy Hựu là cái bình, ba vị kia là nước, niệm của ba vị kia đổ vào cái bình đấy. Ba vị kia ngạc nhiên là với cái chất của ba chúng ta thì không bình nào chứa nổi, bình nào cũng phải vỡ, vậy ai tạo ra ngươi? Hoặc là ngươi là ai mà có thể chứa đựng được cả ba?
 Duy Hựu cảm giác có một sự gì rất đỗi lớn lao trong lòng. Cũng không phải bởi vì lời nói của vị Bạch Long, mà Duy Hựu thật sự cảm giác rằng có một điều gì đấy rất lớn lao ở trong lòng, giống như là mình mang sứ mệnh, giống như là sinh mệnh của mình có một điều gì đấy lớn lao hơn những gì mình tự nghĩ về bản thân mình. Đấy là một suy nghĩ rất lớn lao. Khi người ta thấy rằng cả những điều về chính mình cũng không lớn lao bằng những điều gì mình mang chứa, những điều gì mình có thể làm và những điều gì mình phải làm để phụng sự một điều gì đấy cao hơn, đấy là một cảm hứng vô cùng gần với Đạo. Lúc này Duy Hựu đã bắt đầu sắp đạt được một cảnh giới trang nghiêm nhất định. Bởi vì khi người ta ý thức rằng mình có một Sứ mệnh, khi người ta ý thức rằng mình cao quí hơn những gì mình nghĩ về bản thân mình thì người ta sẽ nhất định trang nghiêm. Người nào mất trang nghiêm đều là do nghĩ mình không xứng đáng thế.
Duy Hựu nghĩ đến điểm đấy liền ngước nhìn vị kia nói: “Con có một điểm thắc mắc. Các Vị nói là, có phải là phần của các Ngài vẫn ở trên kia, cuộc chiến 7 triệu năm cách con một khoảnh khắc, có thể nó đang diễn ra, có thể nó vẫn chưa diễn ra, có thể nó cũng đã diễn ra rồi, con không thể chắc được. Nhưng niệm của ba Ngài ở đây có phải là vì con mà ở đây không? Hoặc con có phải là vì niệm của ba Ngài mà đã đến nơi đấy để mang ba Ngài về đây không? Con nhất thời không lí giải nổi.” Vị Bạch Long gật gù nhìn Duy Hựu nói là: “Ngươi quả nhiên có lí trí, ta không nói cũng có thể đoán ra được. Đấy là sinh mệnh của ngươi vốn không thuộc về ngươi, vốn thuộc về một Sứ mệnh gì đấy cao hơn. Để ta nói cho ngươi hay, chính người đã khiến cho vật chất của chúng ta có thể chứa đựng trong một người, đã muốn ngươi quay trở về lúc đấy để mang ba niệm của chúng ta ở đây.”
Thế là Duy Hựu nói: “Con đã mang ba Ngài rồi, sao lại có thể mang ba Ngài về đây nữa? Vậy thì để làm gì vậy? Không phải là trong thân con đang chứa điều của ba Ngài sao?” Vị kia nói: “Nói là ở trong vật chất ngươi chứa điều của ba chúng ta là đúng, lại nói rằng ngươi đến để mang ba chúng ta về đây hết sức đúng. Là bởi vì mỗi niệm của con người, mỗi niệm của chư Thần ở trong vũ trụ đều chia ra làm hai phần Chính – Phản. Một phần thì muốn thoát, một phần thì muốn kháng cự, đấy chính là tình cảnh của chúng ta gặp phải. Một phần thì muốn thực hiện điều mình làm, một phần thì không thể không tuân thủ phần của Tam giới. Cho nên cái phần mà chúng ta đã vượt thoát cùng nhau, đấy là phần chúng ta không tuân thủ luật của vũ trụ, còn cái phần mà ngươi mang chúng ta về đây chính là phần đang phải đối đầu với sự trừng phạt đấy. Ngươi cứ tưởng tượng, giống như đấy là một phần Âm – một phần Dương, đấy là một phần Chính – một phần Phản trong niệm của chúng ta. Một niệm dám đối đầu, một niệm dám trốn tránh, một niệm phải đương đầu, một niệm không muốn đương đầu, chính là mỗi niệm của chúng ta mà ở đây.”
Duy Hựu lại hỏi: “Các Ngài lớn lao như vậy, sao con nghe niệm của các Ngài giống như là chấp trước vậy?” Vị kia đáp: “Dẫu chúng ta có là chấp trước thì cũng không như ngươi nghĩ. Thế nhưng chúng ta chỉ cần có một chấp trước, chỉ cần có một sự sợ hãi đấy thì rốt cục không phải ta đang ở đây sao?” Duy Hựu liền nghĩ là: “Điều này hết sức có lí, chỉ cần có một niệm đấy, các vị cũng đã rốt cục ở đây đấy sao?” Vị kia liền nói với Duy Hựu: “Cho nên ta nói với ngươi, Thần Phật có mang chấp trước thì cũng ở đây vậy.”
 Duy Hựu nói: “Vậy bây giờ con phải làm gì?” Vị kia liền nói: “Chúng ta vì Ngũ Tuyệt Ma Vương mà ở đây, tất nhiên chúng ta đã đến đây thì một niệm của Ngũ Tuyệt Ma Vương nghĩ về chúng ta cũng sẽ ở đây. Chúng ta chính là một trong những người sẽ mở đường cho Ngũ Tuyệt Ma Vương xuống, bởi vì Ngài ấy không dễ ở đây. Nhưng một khi vì chúng ta mà Ngài ấy phải nghĩ đến chúng ta, thì niệm của chúng ta thoát đến đâu, niệm Ngài ta cũng sẽ đến đấy.” Duy Hựu nói: “Làm sao có thể?” Vị kia nói: “Ngũ Tuyệt Ma Vương là lực lượng bản nguyên của vũ trụ. Một khi chúng ta đã ở đây, vị ấy tất cũng ở đây.” Duy Hựu liền nói: “Vũ trụ mênh mông như vậy, làm sao Ngài ấy có thể khống chế mà ở đây được?” Vị kia mới nói: “Ngươi thật là khờ dại! Người mà ngươi thấy là Ngũ Tuyệt Ma Vương đấy thực chất cũng chỉ là biểu hiện của Ngũ Tuyệt Ma Vương ở trong tầng cảnh chúng ta. Ngũ Tuyệt Ma Vương là bao trùm một phần, một nửa của vũ trụ, Ngài ấy muốn ở đâu thì Ngài ấy nhất định ở đấy, thế nhưng Ngài nghĩ về đâu thì Ngài sẽ ở đấy. Giống như ngươi nghĩ về hòn đá trong tay ta, vậy thì niệm của ngươi đã ở trong tay ta rồi. Ngươi nghĩ về ta vậy thì ngươi đã thuộc về ta rồi.”
Duy Hựu lại nói: “Dường như con hiểu Đạo lí này.” Vị kia nói tiếp: “Giống như ngươi ở trong nước vậy. Ngươi đã biết là ngươi ở trong nước thì ngươi cựa quậy thế nào cũng là ở trong nước, ngươi bước một bước cũng là ở trong nước. Chính là ngươi muốn động vào điểm nào của nước, ngươi muốn đi đến đâu của nước thì ngươi sẽ phải gặp nước ở điểm đấy, ngươi sẽ phải tiếp xúc với nước ở điểm đấy, sẽ đương đầu với nước ở điểm đấy, nước ở chỗ đấy sẽ bao trùm lấy ngươi. Để ta nói ngươi hay, ý niệm của Ngũ Tuyệt Ma Vương cũng giống như dòng chảy lớn, cũng giống như biển lớn, giống như ngươi đi trong không khí. Tất cả, ngươi đã định làm gì, ở đâu, chỉ cần va chạm với Ngài ấy, Ngài ấy đều có thể xuất hiện được, đấy chính là cái lí. Để ta nói với ngươi, lần này nhất định ngươi ở đây có sứ mệnh giúp chúng ta phong ấn Ngũ Tuyệt Ma Vương, khiến cho Ngũ Tuyệt Ma Vương ở cái niệm đã theo chúng ta đến Tam giới, vì chúng ta mà ở Tam giới không thể phát tác với chúng ta được nữa. Vậy thì ở trên kia chúng ta mới có thể yên ổn thực hiện sứ mệnh của mình.” Duy Hựu nói: “Đây là điều chắc chắn đúng như vậy, hay điều là Ngài đoán ra vậy?” Vị kia nói: “Ngươi rất có trí tuệ. Đấy chính là điều mà chúng ta đoán là chúng ta vì thế mà ở đây như vậy.”
Duy Hựu nói là: “Con vẫn chưa hiểu cái lí đấy.” Vị kia nói là: “Chúng ta chính là chấp trước vào chính mình mà ở đây, cho nên chúng ta cũng phải giải khai chấp trước với chính mình bằng cách thực hiện một sứ mệnh. Nhưng ta vẫn chưa hiểu tại sao lại có một người có thể mang tải ba chúng ta như vậy, vì ta vẫn cho rằng khi niệm của chúng ta xuống đến Tam giới, nhất định sẽ phân làm ba. Một khi phân làm ba nhất định sẽ tựu thành ba Thiên nhân khác nhau, ba Thiên nhân khác nhau này sẽ phục vụ ba sứ mệnh, họ sẽ có cách để có thể tự kiến lập một hoàn cảnh để quay trở về gặp chúng ta. Hơn nữa, khi niệm của chúng ta đã quấn lấy nhau mà xuống đây thì không chỉ đến một mình, mà còn mở đường cho khắp các cõi Linh Thần đều muốn giúp đỡ chúng ta trở về qui nguyên qui vị. Do đấy, việc chúng ta ở đây, chúng ta chỉ có thể nói với ngươi như vậy.”
Rồi Duy Hựu liền ngẩn ngơ: “Con dường như đã hiểu, dường như không hiểu.” Vị kia nói là: “Ngươi chỉ cần sống theo sứ mệnh của mình, tự nhiên ngươi sẽ hiểu”. Lại nói: “Viên đá này thuộc về ngươi.” Duy Hựu nghe thế, bằng một cảm giác vô thức đưa hai bàn tay ra, nhưng vừa đưa hai bàn tay ra liền thấy hòn đá ở trong tay vị kia không còn nữa. Duy Hựu bật thốt: “Ồ, hòn đá đâu rồi?” Vị kia đáp: “Bạch Hỏa chính là muốn ngươi lấy hòn đá này, chính là để cho ngươi chứ không phải là lấy về cho ông ta, cho nên hòn đá đã ở trong ngươi rồi. Ta muốn nó đi đâu thì nó ở đấy.” Duy Hựu liền hỏi: “Hòn đá đấy là gì vậy?” Vị kia đáp: “Đấy là một niệm của ta kết tinh mà thành. Khi chúng ta ở đây đều cần phải có đối ứng, đối ứng của ta chính là viên đá xanh mà ngươi đã thấy.” Duy Hựu ồ lên kinh ngạc: “Ôi! Làm sao con có thể lấy được vật đấy?” Vị kia nói là: “Sau này ngươi sẽ hiểu Đạo lí này.” Rồi Duy Hựu lại bần thần hỏi: “Vậy có phải là vật mà con phải lấy ở chỗ Ngài Hỏa Liên cũng đã ở trong con không?” Vị kia liền đáp: “Ngươi hiểu lẽ của Vô Hình, chính là vậy.”
Duy Hựu thắc mắc: “Vậy tại sao vị Bạch Hỏa không nói với con rằng đến xin hai Ngài? Vị Bạch Hỏa lại ép con giống như là làm trò để vào được trong không gian của hai Ngài? Con thật không thể hiểu nổi lí của Vị ấy.” Vị Bạch Long mỉm cười đáp: “Ông ta chính là muốn ngươi có thể tự nguyện mà vào bên trong không gian của hai ta. Bởi vì hai ta ở trên cao, nếu người ta không tự nguyện, chúng ta cũng không lí đến. Nhưng chúng ta không cho ngươi biết thì ngươi tự nguyện thế nào? Đấy chính là chỗ mâu thuẫn của chúng ta, nên chúng ta không làm được thì vị ấy xui khiến cho ngươi làm được.” Duy Hựu gật đầu: “Con hiểu rồi. Cho nên khiến cho con có mong muốn đến, lại khiến cho con biết điều đấy là gì, lại khiến cho con đến tận nơi, lại khiến cho con gặp, lại khiến cho con học hỏi, lại khiến cho con ngộ, vậy thì con mới đắc được.” Vị Bạch Long kia gật gù nói: “Ngươi có tính Thiện giống ông ta”, nói xong phẩy tay một cái, Duy Hựu đã cảm thấy toàn bộ không gian này giống như dao cắt qua da thịt, đau đớn vô cùng. Duy Hựu liền nghĩ trong đầu là: “Đau đớn hơn nữa cũng được, đấy chính là ta đắc được một điều thì nên chịu đau khổ một chút.”
Duy Hựu vừa nghĩ đến thế thì tất cả đau khổ trong thân thể đã biến mất, lại cảm giác mình trở về thực tại. Lần này trở về một căn phòng, ba vị kia vẫn đang ngồi Thiền, gương mặt đều hết sức trầm trọng. Rồi đột nhiên Duy Hựu còn chưa biết phải nghĩ gì thì vị Bạch Hỏa mở mắt ra nói là: “Đi! Đi ngay đi!” Nói xong Duy Hựu cảm giác một áp lực đẩy mình ra khỏi không gian, lập tức vụt bay lên giống như là bắn ra khỏi căn phòng đấy. Nhưng bắn ra khỏi căn phòng đấy lại rơi vào một căn phòng giống hệt như thế, lại rơi như thế, cứ như một quả đại pháo bắn, mà càng bắn càng rơi vào đúng căn phòng đấy, cho đến lúc cảm giác lồng ngực tự nhiên bức bối vô cùng, nổ bùng một cái, mở mắt ra đã thấy lũ bạch viên đứng xung quanh. Rồi con bạch viên đầu đàn lại đứng gãi tai nói là: “Ủa? Làm sao Ngài ở đây được?” Duy Hựu lúc đấy trong đầu có một ý niệm nhanh chóng, quay ra hỏi: “Ta đã đi vào trong đấy bao lâu? Mà các ngươi bỏ ta bao lâu rồi?” Con khỉ đầu đàn vội quì xuống đáp là: “ Bẩm Sơn Chủ, Sơn Chủ đã ở đấy mười năm rồi.”
Vậy là Duy Hựu đã 19 tuổi, một năm sau sẽ thành Vua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.