Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Phù Vân, Sứ mệnh (01)


Duy Hựu đang bị người kia nắm lấy, liền mở tròn mắt hỏi: “Ông là ai?” Bình thường chúng ta có rất nhiều cách gọi, nhưng cách Duy Hựu gọi “ông là ai?” bởi vì lúc đấy trong Duy Hựu có một sự sợ hãi bản nhiên. Các tâm lí tiêu cực thực ra đều có hai nguồn gốc. Một nguồn gốc là các tâm lí tiêu cực đến từ bên ngoài thế giới này, đến từ bên ngoài sự tồn tại của chúng ta, nó được gieo vào người ta, mà ở phương diện bề mặt nhất là những tổn thương chúng ta gặp phải. Nhưng mặt khác, các tâm lí sợ hãi còn có một nguồn gốc sâu thẳm nữa, mà đến lúc chuyển lên trên bề mặt của nhận thức thì nó biến thành sợ hãi. Các tâm lí sâu thẳm này có thể là những duyên nghiệp người ta nhận thức được, có thể những mối nguy chúng ta được báo trước. Nhưng lDuy Hựu chỉ cảm giác ở trong đầu có một nỗi kinh hoảng, không phải vì nghe lời người kia nói, mà chính vì nhìn thấy ánh mắt của người kia, bỗng nhiên giống như nhớ ra một điều gì đấy. Duy Hựu chỉ kịp thốt là: “Ông là ai?”

Người kia lại ngửa cổ cười khanh khách, tiến đến gần Duy Hựu, rồi đột nhiên thân thể hóa thành một thân con rết thật dài, to lớn, bên trên xuất hiện một khuôn mặt đỏ au, hai mắt xanh rực. Chưa kể, cái thân người trên là rết nhưng vẫn có hai chân ở dưới, hai chân này mỗi ngón bàn chân lại giống hình một con rắn. Sau lưng có đôi cánh trông như cánh dơi nhưng vẫn có lông vũ, trông đều rất sắc như dao. Chỉ nhìn cái ánh sáng cứa sắc của nó cảm giác như nó đang cứa vào thân thể người khác. Một bàn tay có một khối cầu lửa, một bàn tay có một khối cầu băng, thân thể trông rất là ghê rợn, cái khí hừng hực tỏa ra.

Lại kể Duy Hựu mới nghe thấy tiếng náo động của lũ bạch viên từ rất xa, những tiếng kêu thất thanh của đám bạch viên từ rất xa, giống như chúng đã gặp chuyện này rồi. Chính là bởi vì sự xuất hiện của người này vào ngày này tháng này, có lẽ vì thế, chúng biết điều đấy nên đã trốn Duy Hựu đi từ sớm. Đấy là lí do lúc Duy Hựu lúc mở mắt ra không thấy lũ bạch viên ở đâu cả. Nhưng lại nói, tất cả đám bạch viên la hét rất thất thanh: “Cứu Sơn Chủ! Cứu Sơn Chủ!” Rồi Duy Hựu mới thấy từ bên dưới lòng đất mở ra những một miệng lớn, xong tất cả lũ này tiến lên, trên thân thể trang bị rất nhiều những thứ giáp trông kì quặc, và đặc biệt là chúng kéo theo một khẩu mà chúng ta gọi là khẩu đại pháo, một khẩu thần công trông rất tinh vi, hiện đại. Nhất thời Duy Hựu cảm giác đấy là một cỗ máy rất hiện đại, không thể lí giải thành lời. Khẩu đại pháo này ánh lên những ánh hồng rực ở bên trong và khiến cho con rết đen vừa hóa thành hình kia quay lại cất tiếng gầm gừ, hắn nhìn lại Duy Hựu, lại bảo Duy Hựu tiếp: “Vì ngươi mà ta đọa nơi đây. Người đừng hòng trốn thoát! Ta nhất định khiến ngươi táng mạng.”

Tất nhiên hắn đã nói đến thế, bởi vì khi nào thì người ta dọa giết một người? Đấy là khi người ta không thể giết người đấy. Cho nên lúc mà đám bạch viên kéo cỗ trọng pháo kia ra rồi, thì con rết kia hóa trở lại thành một anh chàng trông thư sinh, sắc sảo thế, lại cưỡi lên con chim ưng, trong khoảnh khắc đã bay mất, còn quay trở lại, tiếng cười rất ác ý vọng đến tai Duy Hựu. Duy Hựu trong nhất thời kinh hoảng, nhưng đột nhiên lại xuất hiện một ý nghĩ trong đầu: “Ta nhất định đã gặp hắn, hắn nhất định có một điều gì đấy rất hệ trọng, giống như ta đã được nghe nói ở đâu, giống như ta đã từng biết hắn.” Bởi vì Duy Hựu đang ở trên Long mạch, Long mạch này là một vùng Đại Linh Giới, cho nên nó cũng giống như vùng Linh Giới mà Duy Hựu đã gặp sư tỉ mình và người kết duyên với mình, cho nên có một điều gì đấy thức tỉnh ở trong sâu thẳm Duy Hựu, giống như đã biết được rằng nhân vật này rất hệ trọng, nhân vật này liên quan đến một điều gì đấy rất đáng sợ.

Nhưng lại nói, bởi vì tâm tình của Duy Hựu vốn gần với Đạo, cho nên tâm tình trẻ thơ của người ta lo lắng không giữ lại lâu, sợ hãi không giữ lại dài. Đấy chính là điều mà yêu ma sợ nhất ở con người, chúng sợ rằng những người tu chân chính, những người gần với Đạo không sợ chúng. Chúng nhất định phải gây ra sự kinh hoảng, sự kinh hoảng sẽ làm đốn ngã mọi tâm lí, sẽ khiến cho người ta suy sụp hoặc người ta rơi vào những cạm bẫy của ma quỉ. Nhưng bởi vì tâm lí Duy Hựu rất gần với Đạo, hơn nữa lại ở trong vùng Đại Linh Giới, hơn nữa sự xuất hiện của đám bạch viên và khẩu trọng pháo kia tạo nên trong Duy Hựu một cảm hứng rất kì lạ, cho nên Duy Hựu liền lập tức quên chuyện đấy đi, lại quay ra sờ mó cái trọng pháo. Trọng pháo cao hơn Duy Hựu khoảng ba cái đầu, đấy là hướng của nòng súng, nó lớn khoảng bằng hai, ba thân người bình thường, nói chung hết sức to lớn, hơn nữa cấu trúc hết sức tinh vi. Những loại thép ghép thành nó trông rất kì lạ, vừa giống như là thép, vừa không phải là thép, bóng loáng như một viên ngọc óng ánh trong những màu sắc của sắt thép, kim loại.

Duy Hựu rất kì thú liền hỏi đám bạch viên là: “Đây là thứ gì vậy?” Đám bạch viên nhìn nhau lắc đầu: “Không còn đạn bên trong đâu Sơn Chủ, chỉ có thể dọa hắn thôi, hắn đã bị bắn thương hai lần.” Rồi Duy Hựu lại hỏi: “Làm sao các ngươi lần trước bắn thương chúng mà không giết chúng?” Đám bạch viên này gãi đầu bảo: “Đấy là do Sơn Chủ đời trước (ý chỉ vị cô cô mà Duy Hựu gặp) cho bắn mà không cho giết, hơn nữa chỉ còn có hai viên đạn đều đã bắn cả rồi, không còn nữa.” Duy Hựu nói: “Vậy thì đạn này lấy ở đâu được?” Chính con bạch viên đã thưa chuyện với Duy Hựu, trông ra vẻ dáng đầu đàn, lúc này Duy Hựu mới để ý là trên cổ nó quàng một cái vòng, trên cái vòng này bố trí trông rất kì lạ, không giống một vòng trang sức bình thường, trên đấy có một viên màu đỏ, trông không giống như là một viên đá, lại giống như một nút ấn. Nó giơ tay, cười khì khì nói: “Đạn thì vẫn còn, nhưng lại phải phiền Sơn Chủ lấy ra.” Duy Hựu nói: “Lấy ra ở đâu?” “Chỉ cần Sơn Chủ rỏ hai, ba giọt máu vào, chúng ta sẽ có cả một kho vũ khí chống lại hắn.”
Lúc này, bởi vì tâm trạng người ta thường là trong khoảnh khắc sau khi sợ hãi lại quay ra đồng ý, lại quay trở lại một cảm giác hứng thú, thì người ta bắt đầu lãng quên một số vấn đề. Cho nên đối với con người đang tu luyện cũng thế, đang lúc gặp một chuyện gì đấy đắc chí, lại gặp một chuyện gì đấy lo âu sợ hãi, hai chuyện đấy va đập với nhau thì người ta bắt đầu trở nên thiếu đề phòng và rơi vào một tâm trạng ngây thơ lạ thường. Đấy là một tâm lí giống như kiểu một khoảng không giữa các tâm lí trong tu luyện.

Duy Hựu nghe thế liền nảy sinh hứng thú: “Dẫn ta đi! Dẫn ta đi!” Đám khỉ liền dẫn Duy Hựu. Đến nơi, Duy Hựu mới nhìn lên trên cánh cửa động hỏi: “Đây không phải là Tuyệt Phong Cốc sao?”, chính là cái hang chứa Tử huyệt. Chúng đáp: “Không phải! Không phải!” Rồi trong đám bạch viên có ba bốn con chạy ra, trông mỗi con này đều khỏe mạnh lực lưỡng phi thường. Chúng tiến đến xoa nền đá, dùng một thứ nước rất đặc biệt làm cho nền đá tan ra, giống như kiểu xóa đi một cái ảo ảnh, xong mới hiện ra bên dưới một cái hầm bằng sắt, trông rất nặng nề. Rồi chúng lại hò nhau: “Khiêng!” Lần này phải đến mười, mười hai con cùng khiêng, bắt đầu mới lộ ra một cái bể lớn gồm những hoa văn hết sức chi tiết, kì lạ, giữa đấy có một cái lỗ trũng nhỏ nhỏ, đấy là trung tâm của toàn bộ cái phần đấy. Thế là chúng bảo Duy Hựu: “Sơn Chủ nhỏ ba giọt máu vào đây, tất có điều kì diệu.” Duy Hựu rất thích thú, liền lấy một con dao nhỏ trích đầu tay ra, vài giọt máu liền lăn xuống, lập tức tiếng ì ầm ì ầm phát lên. Đám bạch viên hò reo ầm ĩ. Con đầu đàn nhảy nhót la hét: “Đây rồi, chính là ông ta”. Duy Hựu ngơ ngác hỏi: “Có chuyện gì vậy?” Chúng liền nói: “Sơn chủ mau tránh ra!”

Duy Hựu vừa nhảy ra một cái thì thấy cái viên sắt đã tách làm hai phiến rồi bắt đầu kéo giật ra hai bên, từ bên dưới một ánh sáng màu xanh lá cây chói lọi mở bừng ra, rồi bắt đầu xuất hiện một hình ảnh người trên không gian, thân thể người này giống như cấu thành bởi tia sáng xanh này. Người này nhìn Duy Hựu nói: “Sơn Chủ, cuối cùng ngươi cũng y hẹn mà trở về. Ngươi sẵn sàng rồi chứ?” Duy Hựu đáp: “Ta thật sự muốn vào.” Rồi Duy Hựu lại gãi đầu: “Sao ngươi biết ta là Sơn Chủ?” Vị kia đáp: “Sơn Chủ, ngươi một khi đã vào thì khó ra, đã về thì khó trở lại. Đi thì bình thường, về thì dị hoặc. Ngươi có chắc điều đấy không?” Duy Hựu lại đáp: “Ta chắc chắn muốn vào! Ta đang cần vật có thể chống lại con rết đen!” Duy Hựu vẫn chưa biết tên thật của tên công tử kia, nếu Duy Hựu biết chắc chắn sẽ thật sự kinh hoảng. Lại nói, cái người kia gật đầu. Vị kia mới cầm tay Duy Hựu, trong khoảnh khắc đấy Duy Hựu cảm giác các vật chất này siết vào tay, giống như làm đốt cháy một lớp da ban đầu rồi kéo giật Duy Hựu xuống. Đám bạch viên cũng lập tức nhảy xuống theo, hơn mười con nhảy kịp trước khi cánh cửa đóng sập lại. Thế là một màn tối đen trải dài.

Duy Hựu cảm giác giống như vừa ngất đi, sống lại, rơi vào một hố đen vô tận. Trong quá trình được lôi kéo, Duy Hựu thấy những ánh mắt màu đỏ xuất hiện khắp nơi trên đường thông đấy, nhưng ngày càng tối thẫm, tối thẫm, cho đến lúc một điểm cuối bùng phát rồi mở ra. Duy Hựu mở mắt ra đã thấy mình ở trong một căn phòng rộng lớn nhìn như một cung điện khổng lồ, trong này gồm rất nhiều các cánh cửa khác nhau, giống như đây là cả một đại sảnh, mà mỗi hướng của nó đều là một cánh cửa, mỗi cánh cửa đều có những kí tự rất kì lạ, đều có những hoa văn rất khó diễn tả thành lời. Duy Hựu mới ngước lên nhìn thấy ở giữa căn phòng đấy có một bức tượng rất lớn, trông đấy là một người đàn ông thực sự, có nét rất anh dũng, oai nghiêm. Duy Hựu mới hỏi đám bạch viên đi cùng: “Đây là thủy tổ của chúng mày à?” Đám bạch viên nói: “Không phải! Không phải!” Rồi một con bạch viên gãi đầu nói: “Nghe nói đây là người đã kéo tổ tiên của chúng tôi xuống đây.” Duy Hựu hỏi: “Đây là ai?” Đám đấy liền dẫn xuống, Duy Hựu mới nhìn thấy một chữ mờ mờ, nhưng Duy Hựu thấy kí tự này hết sức khó hiểu, không thể đọc nổi. Duy Hựu liền hỏi: “Tên người này nghĩa là gì vậy?” Đám bạch viên lại nhìn nhau, nói một thứ tiếng rất kì lạ, xong rồi lại quay ra Duy Hựu nói: “Có nghĩa là Thần Xanh Đỏ.”

Duy Hựu mới thấy trên bức tượng đấy có một vài chữ nhỏ, lần này thì Duy Hựu có thể đọc được, đại ý thông tin như sau: “Tiểu tử, đã đến rồi đấy à?” Duy Hựu hết sức ngạc nhiên, “Tiểu tử, đã đến rồi đấy à” nghĩa là gì? Duy Hựu quay ra hỏi bạch viên: “Trước ta còn có kẻ nào xuống đây không?” Đám bạch viên lắc đầu: “Chưa từng thấy ai xuống, nhưng nghe tổ tiên truyền lại thì dưới này có những điều rất kì diệu.” Lúc đấy Duy Hựu đang mải mê ngắm nhìn những cánh cửa với những kí tự kì lạ, thì đám bạch viên chạy lung tung ở trong căn phòng, mỗi đứa chạy đến một cánh cửa. Chúng kêu hú lên, có đứa thì bật khóc, có đứa thì quỳ xuống, con khác thì leo trèo ở trên tường, có những con khác thì kéo áo Duy Hựu, chỉ vào một bức tường. Nhưng Duy Hựu có một cảm giác mơ hồ, giống như được dẫn đường vậy. Duy Hựu nhìn xuống chân mình, thấy một ánh sáng phát rực, bước chân mình đến đâu thì ánh sáng tỏa lên đến đấy, và hình như ánh sáng đấy luôn luôn giống như đang dẫn đường tới phía trước cho Duy Hựu. Ánh sáng này nửa màu xanh, nửa màu đỏ, trông rất kì dị.

Duy Hựu liền theo ánh sáng đấy dẫn đến một căn phòng, tất cả các bức tường dường như đều bằng sắt. Duy Hựu chính ra đang ở trong một cỗ máy khổng lồ bằng thép. Duy Hựu đi theo đến trước cánh cửa đấy thấy một hình thái cực xanh đỏ, có hai chấm trắng ở hai đầu thái cực. Duy Hựu nhìn cái đấy mới nghĩ trong đầu: “Đây là thái cực Dược Tiên. Làm sao mà Sư tổ của ta lại liên quan đến lũ bạch viên này được nhỉ?” Duy Hựu vừa nghĩ đến đấy thì thấy cánh cửa này mở ra, bên trong căn phòng đấy trống không, chỉ để một cuốn sách nhỏ. Duy Hựu mới cầm lên, thấy ghi ba chữ: “Chân Kinh”. Trong đầu Duy Hựu lại càng cảm thấy kinh nghi, làm sao một kho nơi chứa vũ khí của đám bạch viên này lại có thể chứa cuốn kinh này, thật là khó hiểu, hơn nữa “Chân Kinh” là một điều gì đấy Duy Hựu nghe rất quen. Chợt Duy Hựu vỗ đầu: “Thần Xanh Đỏ, chính là vị đã kết giao với Nguyệt Quang.” Duy Hựu nghĩ đến đấy bỗng cảm giác trong đầu hết sức choáng váng, ngã bật ra đằng sau, ngất mất.

Lúc Duy Hựu tỉnh lại thì không thấy lũ bạch viên đâu nữa, ngửa nhìn lên thì cánh cổng lúc đi xuống thấy giống như một đường hầm đã đóng chặt. Tất cả các căn phòng cửa đều đã mở toang, Duy Hựu mới đứng lên đi từng căn phòng một, thấy mỗi căn phòng đấy đều mở ra một không gian rộng lớn mênh mông, có đầy những cái kho chất chứa có lẽ đã từng để vũ khí, thế nhưng tất cả giờ đều đã không còn nữa. Duy Hựu mới nghĩ thầm trong đầu: “Có lẽ chúng đã lấy hết đồ mà đi mất rồi.” Thực ra điều đấy cũng không sai lắm, trong lúc mà Duy Hựu ngất, lũ bạch viên đã khoắng hết tất cả kho này, lần lượt chuyển lên. Bởi vì từ dưới lên trên thì có thể ra được, còn từ trên xuống lại phải có ấn chứng của Sơn chủ, đấy chính là vấn đề. Duy Hựu cảm thấy hết sức thất vọng trong lòng và đột nhiên nảy sinh một ý nghĩ tuyệt vọng: “Vậy thì ta không ra được nữa rồi.” Bởi vì Duy Hựu không thể biết đường ra được, thậm chí cả bức tượng Thần Xanh Đỏ mà trước Duy Hựu đã thấy, giờ cũng đã biến mất, chỉ còn cuốn Chân Kinh đặt nho nhỏ trước mặt.

Trong lúc tuyệt vọng, Duy Hựu cũng không sa vào tâm trạng lo lắng, đấy chính là tâm tính của người gần với Đạo. Bởi vì người gần với Đạo thì trong lúc lo lắng tuyệt vọng, lại thấy điều gì có thể làm thì sẽ làm, việc đấy đối với họ hết sức đơn giản và nghiễm nhiên. Còn đối với tâm thái nhân gian, trong lúc lo lắng, kinh hoảng thì không thể làm được gì khác, thân thể giống như là bị tê liệt, tâm trí giống như chỉ đặt vào một chuyện, không thể suy nghĩ được chuyện gì khác, không thể làm được gì khác, mọi thứ đều gần giống như là bị người ta đóng đinh vào một chỗ vậy.

Lại nói Duy Hựu nghĩ không còn việc gì làm, liền giở cuốn Chân Kinh ra, thấy có mấy đầu đề tựa như sau: “Đây là Chân Kinh, ta lưu lại cho nhân gian, khi nào ngươi đọc Chân Kinh mà ngộ được Bạch Hỏa Chân Kinh, điều đấy là rất là tốt”. Giở ra thấy bên trong đấy đầu tiên có truyền hai bộ công rất kì lạ, một bộ thứ nhất thì gần giống như công mà Duy Hựu đang luyện, rất giống, thế nhưng lại dưới một hình thức khác. Công mà Duy Hựu đang luyện thì một chân để trên một chân thả xuống bên dưới, và phải ngồi trên ghế hoặc trên một tảng đá mới luyện được, còn bản công này thì lại để hai chân xếp bằng, hơn nữa động tác cũng có phân biệt. Công của Duy Hựu thì mắt phải mở, còn công này thì mắt lại không phải mở mà mắt lại đóng nhắm nghiền, nguyên lí cũng rất khác biệt. Lại nhìn sang một bộ công nữa, Duy Hựu liền: “À” một tiếng, bởi vì Duy Hựu đã từng nghe nói đến môn này, bên dưới đề hẳn ba chữ Hỏa Linh Công, lại thấy từng động tác một cũng rất là khác biệt, trông thì cũng giống, nhưng trông lại cũng rất khác, lại cảm thấy hai bộ công này dường như có cùng uyên nguyên với Sư Môn của mình, lại dường như không. Duy Hựu mới nghĩ: “Có lẽ Thần Xanh Đỏ cũng liên quan đến Sư Môn của ta, nhưng có lẽ không hẳn là liên quan, do đấy trong môn của ta cũng không nói Thần Xanh Đỏ là tối diệu.” Rồi Duy Hựu lại cảm thấy băn khoăn: “Nhưng Thần Xanh Đỏ trong huyền thoại mới được kể lại từ khoảng 200-300 năm trước, hơn nữa ông lại còn có sư huynh sư đệ, lại còn không phải là những người quá xa lạ với Nguyệt Quang, vậy làm sao lại có thể là Sư tổ ta được nhỉ? Cuốn Kinh này dường như là do Sư tổ ta để lại.” Rồi giở một hồi, Duy Hựu mới ngồi nghĩ: “Có lẽ Thần Xanh Đỏ có một nguồn gốc khác, thì lại không phải là Thần Xanh Đỏ ta được nghe đến trong truyền thuyết với ngài Nguyệt Quang”.

Duy Hựu không hiểu được đường lối thế nào, liền mở ra thêm phần sau, lại thấy phần sau có bày một số những hạng mục Tiên thuật. Trong đấy có các thuật chẳng hạn như: độn thổ, dịch chuyển tức thời, phân thân… Tất cả những điều này khiến cho Duy Hựu đột nhiên nảy sinh một tâm lí háo hức vô cùng. Thế nhưng Duy Hựu lại nhận thấy là hóa ra mỗi động tác được trình bày ở đấy đều liên quan đến một công năng nhất định, một huyền năng nhất định, liên quan đến một thuật nhất định. Hơn nữa, sự kết hợp của một động tác này với một động tác tiếp theo lại có những huyền năng khác nhau. Duy Hựu bắt đầu ngồi nhẩm trong đầu, động tác của Duy Hựu chia làm tám động tác chính, trong đấy có một động tác không được luyện. Tám động tác đấy được đánh số từ một đến tám, mỗi động tác này lại là khởi nguyên của một quẻ, của một công năng, kết hợp hai động tác bất kì sẽ có một công năng, kết hợp ba động tác bất kì cũng sẽ có một công năng mới, hoặc thay đổi vị trí cũng sẽ có một công năng mới. Cuốn Chân Kinh ghi chú từ đầu đến cuối hết sức phức tạp, chi li. Trong đấy lại có phần ghi chú: “Nếu như người công chưa vững, tâm chưa vững, lí trí chưa vững, trí huệ chưa sâu dày, mà luyện các công năng này thì sẽ bị vỡ kinh mạch mà chết. Do đấy, người nào muốn luyện thì trước hết phải luyện được Tam Nhẫn Pháp.” Duy Hựu lại thấy một phần dài dằng dặc ghi chép về Tam Nhẫn Pháp, trong đấy có những hạng mục là nhận thức về vũ trụ, sự vận chuyển của vũ trụ, để cho thân mình vận chuyển theo các luồng năng lượng của vũ trụ.

Duy Hựu đọc những lí luận đấy cảm giác hết sức hứng thú, trong khoảnh khắc liền tìm một cái bệ, mà trước đấy chính là cái bệ nơi đặt tượng của Thần Xanh Đỏ, nay tượng ấy đã bị lấy đi. Thực ra, tại sao tượng Thần Xanh Đỏ bị lấy đi? Bởi vì tượng đấy chính là một chìa khóa. Lại nói Duy Hựu ngồi trên bệ đấy, liền tập trung ngồi nhắm mắt lại. Duy Hựu bắt đầu cảm nhận trong mỗi động tác của Môn phái mình, bởi vì có cùng một uyên nguyên với Chân Kinh, cho nên đều có cùng một cách thức cảm nhận tương tự. Khi Duy Hựu mở mắt, nhắm mắt, đều cảm giác có một vũ trụ sâu xa ở bên trong mình kết nối với một vũ trụ khác, rồi dòng vận chuyển giữa hai vũ trụ này một khi tương thông, đúng những lời của Chân Kinh ghi lại, thì đều tạo nên một dòng năng lượng mãnh liệt, mà người nào cảm giác được dòng năng lượng này hoặc là muốn nghĩ về dòng năng lượng này, hoặc muốn xâm nhập vào dòng năng lượng này, có thể cảm nhận được những dòng chảy từ sâu thẳm cho đến vũ trụ, giống như không có khoảng cách, vươn ra một khoảng cách xa vô trùng, lập tức ở đây, lập tức ở nơi nọ. Duy Hựu vừa cảm thấy thế đã cảm thấy thân thể nghe như một tiếng “bùng” vang lên, bàn chân Duy Hựu bắt đầu thấy lơ lửng trên mặt đất, giống như đã có thể bay được rồi. Duy Hựu cảm thấy đến đấy liền nghĩ ngay trong đầu: “Ta luyện được hết huyền năng này thể nào cũng thoát được khỏi nơi đây.” Duy Hựu không biết là vừa rồi cơ duyên Duy Hựu đắc được hết sức to lớn, đấy chính là tu luyện được đến Tiên thể, và một người luyện Tiên thể bình thường có thể phải mất đến hàng nghìn năm mới tu luyện xong.

Lại nói Duy Hựu đọc đến trang nào liền cảm giác rất thuộc, rất nhớ trong đầu trang đấy, nguyên lí đều hết sức dễ ghi nhớ. Điều Duy Hựu không để ý là đọc đến đâu thì những ghi chép ở trang đấy gần như đều mờ dần đi. Duy Hựu đọc đến lần thứ 100, luyện đến lần thứ 100 những công năng ở trong đấy thì cuốn sách gần như biến mất. Duy Hựu không còn thấy cuốn sách nữa, chỉ có hai phần bìa. Duy Hựu nhấc hai phần bìa lên, thấy ở một mặt thì có hình hoa sen bằng lửa, một mặt thì có hình rồng trắng. Duy Hựu lại nghĩ: “Lúc mà ta bị sư tỉ đánh, sư tỉ giống như có rồng bao quanh, ta giống như có hoa sen lửa bao quanh, như vậy chắc hẳn đây là điều đã được báo trước.” Duy Hựu liền lật tờ bìa lên, dù ngó kiểu gì cũng không thấy ghi chép nào cả, lại nhớ ở đoạn đầu Duy Hựu đã đọc là: “Ai ngộ hiểu được Chân Kinh thì sẽ hiểu được Bạch Hỏa Chân Kinh.” Duy Hựu mới nghĩ trong đầu: “Sư Phụ ta là Tiên Quán Thánh từng nói là: “Ở trong Đạo gia có một nguyên lí, đấy là ‘Kinh ở trong Kinh’, ‘Pháp ở trong Pháp’. Người nào thấy Kinh ở trong Kinh thì đắc được Chân Kinh, người nào chỉ thấy Kinh ở bề mặt thì không đắc được chút nào cả.” Như vậy có phải ta đã đắc được chút gì đấy ở trong Kinh?”

Điều Duy Hựu không hiểu được, chưa được học do chưa gần với Tiên Quán Thánh nhiều, đấy là Duy Hựu không hiểu là trong quá trình tu luyện, ‘Kinh ở trong Kinh’, ‘Pháp ở trong Pháp’ là thế nào? Đấy là ‘Kinh ở trong Kinh’, ‘Pháp ở trong Pháp’ chính là ở ngay trong con người. Con người ta ngộ được thì có ‘Pháp ở trong Pháp’, thân thể mà chuyển hóa được thì có ‘Kinh ở trong Kinh’.  Duy Hựu học Pháp lí đấy có thể vận hóa được theo những điều trong Pháp lí đấy chỉ dẫn, chính là đã ở trong Pháp lí đấy rồi. Duy Hựu muốn đồng nhất được với Kinh, với Pháp thì Duy Hựu bản thân phải luyện hóa mình thành một phần của Kinh Pháp. Cho nên cái việc thấy thế mà định thế, Mệnh có thể chuyển hóa được theo những điều ghi chép đấy, chỗ đấy trông thì tưởng là bình thường, nhưng nếu không phải là có Tiên phong Đạo cốt, không phải là vừa trải qua ma nạn, không phải là đã ở chỗ rất gần với Đạo, không phải ở chỗ trải qua liên tục những biến cố và không phải ở chỗ một bản mệnh, sứ mệnh đặc biệt, thì Duy Hựu cũng không thể ngộ đến thế.

Khi Duy Hựu đã luyện thành đến lần thứ 100, trong người hình như phát ra rất nhiều công năng, có thể di chuyển giữa các thời không khác nhau, ở ngay tại một chỗ mà có thể phân thân ra làm nhiều người. Hơn nữa, mọi thứ Tiên thuật kiến tạo ra mọi thứ đều có thể làm được, thân thể giống như là nở hoa, tỏa ra một mùi hương hoa rất dịu mát. Còn bàn chân Duy Hựu gần như lúc này không còn phải đặt trên đất nữa, đã có thể giống như phi thăng mà đi lại liên tục trong không gian này. Nhưng có một điều là căn phòng sắt này thật kì lạ, giống như là chỉ có thể nhập mà không thể xuất. Dù Duy Hựu có thể đến không gian nào, nhưng khi trở lại bề mặt thì vẫn xuất hiện ở trong căn phòng đấy, không thể rời đi nổi. Duy Hựu muốn đi xuyên qua nó cũng không đi nổi, muốn phá nó không phá nổi, cũng chưa biết dùng Tiên thuật gì để nhận thức. Khi đấy Duy Hựu nhìn cái bìa da, bỗng thấy trên bìa da hóa thành một luồng sáng nho nhỏ, rồi con rồng chui vào bên trong bông hoa sen, cuộn vào bên trong đấy. Duy Hựu cảm thấy giống như có một người đang nhìn mình và cười, còn chưa kịp cảm nhận rõ đã thấy bông sen ngậm con rồng lại, rồi bắt đầu gấp gấp cái nét, giống như lúc này không còn nở ra nữa mà thu vào, và dần dần biến thành một khối cầu trong suốt, bên trong có con rồng nhỏ. Rồi khối cầu này lập tức bay thẳng vào Tâm của Duy Hựu, Duy Hựu lại: “Á!” lên một tiếng, ngất ra.

Từ lúc luyện được Tiên thể, Duy Hựu đều cảm thấy thân thể mình giống như bất tử, bất diệt, không còn một trạng thái bệnh tật nào nữa. Nhưng khi con rồng bọc ở trong khối hoa sen đã ngậm miệng lại chui vào trong người, Duy Hựu lại cảm thấy có một sự đau đớn lan tỏa khắp các kinh mạch, giống như tất cả các kinh mạch chấn động vô cùng. Bởi vì năng lượng uyên nguyên gửi gắm trong vật chất ở tấm bìa sách đấy là một năng lượng vô cùng mãnh liệt, nó mạnh hơn năng lượng đang chảy trong kinh mạch của Duy Hựu, cho nên dù là đã đạt đến Tiên thể, vẫn không thể chịu đựng được khối này một cách bình thường. Duy Hựu vừa cảm nhận được trạng thái đau đớn đấy lại ngất đi một lần nữa.

Khi Duy Hựu tỉnh lại đã thấy mình đang ngồi ở trên một mỏm núi, không còn thấy căn phòng sắt đâu nữa, cũng không thấy cảnh vật như xưa nữa, cảm giác có một không gian vô tận. Duy Hựu nhìn ra phía xa, không còn thấy những cây Bách Độc Quả đâu nữa, thậm chí chỉ thấy một nền núi mênh mông, hết sức hoang vắng, dữ dội. Duy Hựu ngoảnh lại sau, giật mình thấy có ba vị Thần. Một vị thì hết sức cao lớn im ắng, một vị thì trông hết sức nghiêm trang, còn một vị thì trông hết sức lạnh lùng, cao ngạo. Ba vị này nhìn ở phía xa, nói: “Chúng sắp đến.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.