Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Phẫn Nộ Đại Tôn Giả

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Phù Vân, (Lục Đạo, 00)

Nguyệt Quang không chịu nổi nữa, bật thốt: "Thưa tôn sư, nơi này là nơi tu hành sao lại lắm người lại qua như vậy, còn là con người nhân gian?" "Ngươi thật hồ đồ, đến lúc này vẫn nhìn con người là con người, ngươi nhìn con người là con người, thì chính là con người. Để ta nói ngươi hay, mỗi vùng xuất sinh được Thánh nhân hoặc có người chủ trì lịch sử một vùng, đó là nhờ Chùa một mặt phong ấn Linh khí, mặt khác thì phân phát Linh khí vào kẻ hữu duyên. Kẻ ấy hữu duyên là không tình cờ, mà sự phân phát ấy càng không tình cờ, nhưng cái lí bên trong thì hết sức phức tạp. Mấu chốt chính là nếu ngươi thấy sinh mệnh ấy một mặt thì là trả nghiệp tích đức, mặt khác là đang diễn hóa theo an bài, thì ngươi sẽ hiểu rõ tại sao lại mở cửa cho khách thập phương đi vào Chùa". "Thưa tôn sư, con quả thật thấy những kẻ đến Chùa có phần thanh sạch, nhưng nếu họ mãi đến đây, trong tâm tốt có tâm xấu, dần mang nhân gian tâm thái mà bước vào thánh địa thì sao? Chẳng phải từng bước mà làm suy bại chính nơi linh thiêng này sao? Con thấy thật vướng mắc. Vì con biết trong Tiên đạo đã nói rõ sự thể này, trên Tiên giới là không có con người nhân gian".

"Tiểu tử, cái lí của ngươi chẳng phải rất nhân gian sao? Có con người nhân gian thì nhân gian, không có con người nhân gian thì không nhân gian, những nhận thức đó chẳng phải hoàn toàn phụ thuộc và con người nhân gian sao? Ngươi hãy biết rằng mỗi không gian đều có chủ sự, chủ sự của không gian ấy đích thực có pháp lực, pháp lí, tâm tính, đạo đức lớn, thì không gian ấy đã mặc định kết giới thế rồi, kẻ đến không khác được, khác mà được vào cũng không khởi tác dụng khác được, đó chính là chỗ mà Trí Huệ cấu thành Pháp giới. Ngươi thấy nhân gian là nhân gian, là vì không rõ được nhân gian là chỗ bề mặt của pháp lí, chẳng qua bị thoái hóa mà thành viễn li khỏi Đạo. Ta nói viễn li, là vì vốn gần. Cho nên, ngươi hãy nhớ lấy, bậc Thánh giả ngồi một chỗ, có thể chế ngự Thiên địa, đặt định nhân gian, tuyển lựa nhân sự. Này tiểu tử, đột phá điều đó là đột phá tướng của vạn sự, có thđạt đến pháp tướng rồi".

"Tôn sư, đđệ thật xấu hổ. Lại nói, Từ Sư thúc thật kì quái, con đến đây đã một tháng, một mặt thì không dám nói chuyện, mặt khác thấy hoài nghi. Sao sư thúc nói với sư phụ toàn chuyện nhân gian, cao hơn một chút thì toàn việc bói toán, xem tướng, cho đến bàn tay, gân cốt, da xương, nội tạng, y học các thứ. Mấy điều ấy không những là thấp, mà còn là tiểu đạo trong tiểu đạo đấy sao? Đệ tử thấy thật bất bình: mấy thứ đó đem ra áp chế nhận thức người thường được, nhưng sao lại dạy trên diện rộng cho các đệ tử trong Chùa này? Hơn nữa Bạch Môn là Tiên môn, sao lại mang danh Phật môn thế này, càng ngày đệ tử càng hoài nghi". Thực ra chẳng phải chỉ không gian, mà thời gian và các đặc tính của nhân gian đều phụ thuộc vào Thánh Nhân chủ trì thời không đó. Nguyên  Nguyệt Quang bước vào không gian quá khứ này phải đi lại giữa nhân gian, mà không được Thánh giả chủ trì bao quản, nên sau nhiều ngày không những bài trừ nhân gian rất lớn, mà còn xuất sinh các tâm ý tiêu cực. Tâm ý ấy không hề sai, nhưng cũng là thái cực tâm ý không điều hòa nổi với thời-không mà Nguyệt Quang tham dự. Nên dẫu có Thần Thông Công năng, vậy mà tâm thái thật không dừng được mà động. Ai nói bảo trì thì không động? Chính sự bảo trì khiến mỗi va chạm càng mang năng lượng lớn, xung đột lớn.

Thần Xanh Đỏ nheo mắt cười, đoạn đáp: "Tiểu tử, mắt ngươi sáng rỡ quá, nên không nhìn vào trong được, lồng ngực ngươi mạnh mẽ quá, nên không kiềm chế được. Ngươi thấy không, ta tuy nói vậy, mà đã chỉ ra cho người rằng mắt sáng, ngực mạnh không phải là mấu chốt, mà hướng nội, kiềm chế mới là sự thực. Nếu không vì ngươi cần Ngộ, có cần ta phải quản cả sự ấy nơi ngươi không? Nếu không vì ngươi, thì có truyền dạy cho ngươi không? Chân chính mà nói, không vì nhận thức của con người, có nói ra đạo đức của y học, chân lí của nhân thể không? Vậy mà những điều này cũng chỉ là nỗ lực độ nhân một đời chúng ta đấy thôi, đến khi đã viên mãn thì không còn quản nữa, muốn quản cũng không can dự như trước. Lại để ta nói với ngươi, nếu ngươi ban đầu đem tôn kính bề trên làm gốc, lấy Đạo Lí tâm thái lớn lao mà tự kiềm chế mình, lại dùng Trí Huệ mà giao hảo với Thánh giả quản thời-không này, thì ngươi sẽ không kiêu mạn, không va đập, không Tranh. Ngươi vốn có tên là Bất Tranh đúng chứ? Bất Tranh của ngươi thực ra chỉ là bất tranh với con người, ngươi lấy con người làm trọng tâm nhận thức thì đương nhiên còn trong ranh giới con người. Ta là giao thiệp với Thần linh, lấy tiêu chuẩn của Thần Linh mà nhìn nhận, do đó hoàn toàn không như ngươi. Lại nói nữa, nếu ngươi thành kính trang nghiêm pháp lí mà xem xét, thì đã hiểu ra cái Thiện là có thực tướng ở nhân gian như vậy, rốt cuộc là vì Độ Nhân mà như vậy. Ngươi hiểu ra thì hiểu luôn rằng, vì sao mà Độ Nhân? Độ nhân có vì mình không? Ta lại nói với ngươi, đây chẳng phải lí luận, muốn độ kỉ mà không độ nhân sao? Muốn viên thành mình mà không viên thành điều không phải mình sao? Bạch Môn là không có cái lí vị tư đó. Phật Môn Tiên Môn là sao, sau này ngươi tự lí giải, ta chính là để  ngươi được ngộ phần đó".

Nguyệt Quang lạy một lạy, đoạn ngồi xuống kết ấn, xuất một niệm đã thấy ở trong không gian bên trên nhất của thời-không xứ ấy. Bỗng thấy một vị thần người thanh nhã, dáng mờ ảo, trắng xóa mà hồng hào, hào quang bao trùm mà vẫn như rõ nét khó tả, nhìn Nguyệt Quang cười nói: "Công tử mang khí độ tôn giả, căn cơ thượng phẩm, lại mang công lực lớn lao. Mong công tđể tâm cho, kẻ thấp không cần cao, kẻ cao cần biết cao. Công tử mang năng lực này vốn có thể vô tình mà làm tổn hại không gian, có thể liệt vào tội bách hại chúng sinh của không gian này. Nếu vì công tử có kẻ chưa trả nghiệp hết đời này đã chết sớm, thì oán hận đó tính vào ai? Công tử lại vô tình mà làm đảo lộn không gian liên đới với không gian này, thì an bài rối loạn, nghiệp đức rối ren tính vào ai? Vậy công tử còn có tu được không? Nay công tđã có thiện ý muốn giao hảo, xin nhận Thánh Ấn này". Nguyệt Quang gật đầu, liền thấy một hình như hoa sen bay đến, lấp lánh rạng rỡ, đoạn lưu lại trong lòng bàn tay của Nguyệt Quang. Vừa dứt niệm ấy đã mở mắt, thấy trời đã tối rồi, tôn sư và TĐạo Hạnh sư thúc đang cười nói với nhau.

Nguyệt Quang tiến đến quỳ xuống lạy, đoạn thưa rằng: "Xin sư thúc dạy con Pháp tướng". "Ta tưởng ngươi cho đó là tiểu thuật". "Thưa sư thúc, là con đã sai rồi. Lớn nhỏ do trí huệ pháp lí. Gậy gỗ trong tay kẻ phàm phu chỉ có thể làm củi lửa, trong tay Thánh nhân có thể chỉ lối cho nhân gian, trong tay Tiên Nhân có thể thành pháp khí. Con chính là đọa vào nhân gian ý niệm mà đánh giá, chỉ thích mê đắm hình tướng cao siêu, mà không thấy công lực, trí huệ, tâm tính, pháp lí mới là hư hình thực tướng của Mệnh. Xin Sư thúc tha cho con tội bất kính". TĐạo Hạnh đứng lên, dáng cao như cột nhà, da nửa trắng nửa đen, trong ánh nến càng khó nói rõ, ánh mắt như sao lấp lánh, giọng nói như tiếng ngọc va vào nhau:


"Tiểu tử, người có tướng người, Trời Đất có tướng của trời đất, nhưng lại liên thông với nhau. Tướng là cửa của Đạo, là Tính của Mệnh, ngươi nếu muốn học phải trả cho ta nửa lượng máu trong mình, nghĩa là đem máu thịt ra mà đánh đổi, được chứ?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.