Tại sao Âm Dương Tiên đã siêu thoát rồi, mà với khả năng của hai vị ấy mà không lên bên trên linh giới. Thật ra có rất nhiều các bậc Thần Tiên vẫn đang ở
ngay dưới cõi phàm này. Theo một
nghĩa nhất định thì Tây Du Ký là có thật, tức là các vị ấy ở
ngay đây, ngay giữa cõi phàm này. Vật chất của các vị ấy có thể hiện hóa, có thể thu nhỏ
phóng lớn tùy ý. Mỗi chuyện mà các
vị ấy xuất hiện ở trước con người đều không tùy tiện, đều có lý
của nó cả, kể
cả có những người tình cờ gặp Tiên thì
cũng đều có lý cả.
Chẳng hạn như chuyện
‘Từ Thức gặp Tiên’, chuyện đấy
cũng không hề ngẫu nhiên tí nào, đều là đã được lựa chọn qua rất nhiều thời không khác nhau.
Thực ra Từ Thức lúc đấy tuy nói là gặp Tiên, nhưng thật ra chỉ là
bị đánh mê thôi, nên không biết là chính mình đang gặp
lại vợ cũ của mình. Đấy là Giáng Hương. Nhưng câu chuyện đấy không thể kể nhiều hơn thế được. Khi Từ Thức bắt
đầu bị mê và ông ấy trở về làng của ông ấy, thì ông ấy chỉ biết
một chuyện đấy là, “À mình vừa rời
cõi tiên về đây, hóa ra bao nhiêu trăm năm rồi”, thế là không nhớ hết lại chuyện. Ông liền gặp một người, ông kể lại câu chuyện đấy, ví dụ như thế. Đấy
không phải là toàn bộ câu chuyện, đấy là lúc ông vẫn còn mê. Sau khi ông ấy quay trở lại động tiên thì là cõi phàm trần trong ông đã dứt rồi, ông bắt đầu hiểu ra được uyên nguyên của tất cả mọi chuyện là từ
đâu. Hóa ra từ suốt những quãng thời gian ông ấy gặp Tiên, đến lúc thời gian ông quay
trở về quê cũ, chỉ để nhằm bỏ một cái tâm, đấy là chấp trước vào giả tướng nhân gian.
Thế đến lúc ông quay trở về ông bắt đầu nhận ra
điều đấy, nên đến lúc ông ấy ra khỏi [chỗ] đấy để đi trở về nơi Tiên môn mà ông phát xuất ở Hoằng Sơn, thế là lúc mà đi qua người ta hỏi ông là: “Thế ông đi
đâu? Mà chuyện như thế nào rồi?”, bởi vì chuyện của ông ấy rất nổi tiếng. Thế là ông ấy liền nói là “À
ta trở về động đã phong kín rồi”. Thực ra cái động
phong kín đấy nó chính là phong kín dành cho con người, không phải phong kín dành
cho ông ấy.
Âm Dương Tiên sở dĩ
xuất hiện hoàn toàn là để trợ giúp nhân vật đang được nói
trong câu chuyện. Nhân vật được nói trong câu chuyện
xét đến tận giờ có thể nói là vô danh,
có thể nói là hữu danh. Dù vô danh hay hữu
danh thì mọi người đều có một thắc mắc, đều có
một giả định, đấy có phải là Nguyệt Quang hay không. Đó có thể là Nguyệt Quang. Cũng có thể
Nguyệt Quang là cô bé kia chứ không phải người này,
cũng có thể ngược lại.
Giả tướng nhân gian là một thứ gì đấy nó rất đặc biệt. Nói chuyện này đi, có
hai người cùng uống một cốc nước, cái cốc
nước đấy là do ai uống, nói là ai uống cũng đúng.
Hãy cứ là Duy Hựu vậy.
Duy Hựu là một cái Tên, một Danh, và cũng là một Pháp hiệu. Tên là danh
xưng của mệnh, dù là ở bề mặt. Chẳng hạn như lúc hồi bé, Nguyệt Quang nhận
một cái tên là Bất Tranh. Bất
Tranh chỉ là một Pháp hiệu để gần với Đạo thôi, Bất Tranh tức là từ nay sẽ theo Đạo, sẽ không làm trái với đặc tính Bất Tranh của
Đạo. Đấy là sứ mệnh của Bất Tranh.
Bất Tranh qua cái tên đấy rồi liền
nhận lĩnh tên Nguyệt Quang. Nguyệt
Quang tức là ánh sáng của Mặt
Trăng, nó cũng có nghĩa là khai mở,
là giác ngộ, là độ nhân. Đã nhận cái sứ mệnh độ nhân đấy rồi, mặt trăng ở trên cao kia, ánh trăng phải chiếu vào thế gian vào buổi tối, vào ban đêm. Ý nói từ đầu của Nguyệt Quang, khi nhận cái sứ mệnh đấy đã có nghĩa là: giáng thế. Cái sứ mệnh đầu tiên của Nguyệt Quang tức là giáng thế và độ nhân, chuyện đấy đã không thể thay đổi ngay từ đầu. Cái sứ mệnh của Duy Hựu cũng thế thôi.
Lại kể, sau khi Duy Hựu
vừa ra khỏi cung đấy, gặp lại Dương Tiên. Dương Tiên bảo: “Đây là cha ngươi”. Duy Hựu hết sức xúc
động. Thế nhưng lúc đấy trong lòng cậu rất hỗn
độn. Duy Hựu không phải là người thường, bản thân
đã trải qua sự tu luyện trong Tiên
Môn Chính Phái, rồi lại cảm ngộ những ân nghĩa Sư Phụ. Trong suốt quá trình đấy cũng không
thấy Duy Hựu thắc mắc về nguồn gốc. Thực ra những đứa trẻ
được nhận nuôi từ bé và được gia nhập Tiên
Môn từ bé nó không bị những nguồn gốc tra vấn. Người đã gần gũi [Tiên Môn] từ bé, họ không bị Tình làm lụy. Đấy chính là mấu chốt. Người nào không gắn được với sứ mệnh của mình sẽ không gạt bỏ được Tình .
Lúc đấy trong lòng Duy Hựu thật sự rất là hỗn loạn. Thế nhưng cái
điều đầu tiên bật ra khỏi miệng Duy Hựu lại là: “Sư Phụ, Âm Tiên Sư Phụ đã phải đi mất rồi.” Duy Hựu thật sự rất xúc động, cực kì chấn động về sự vụ của Âm Tiên. Tất nhiên là trong lòng cậu
có một phần nhỏ tình dành cho người cha kia. Tại sao lại có một phần nhỏ cái tình
như thế, có thể nói là đứa bé chưa bỏ hết tình cũng
đúng, nhưng cũng có thể nói là lời của Dương Tiên đã thiết
lập một chút tình giữa Duy Hựu với
người được gọi là cha mình, và được
chỉ định là cha mình ở kia. Đoạn
Dương Tiên nói: “Người đi thì đã đi rồi, ông ấy đã đi tức là nhất định phải đi, có cản cũng không cản nổi.” Lúc đấy Duy Hựu hết sức bàng hoàng, lại bàng
hoàng thêm một lần nữa vì thấy Sư Phụ tuồng như đã biết
và không động lòng với sự vụ Âm Tiên.
Bởi vì đối
với một đứa trẻ thấy một hành động
thiêng liêng, hành động thiêng liêng đấy đã là một điều gì đấy cao lớn lắm
rồi, hành động thiêng liêng đấy là một điều hết sức chấn động. Nếu điều thiêng
liêng đấy không được thừa nhận, thì trên đời
còn điều gì
được thừa nhận đây?
Thực ra đây chính là một quan. Nếu như lúc đấy Duy Hựu lập tức vừa thấy cha mà nhận cha luôn, thế thì cái nghĩa cử cao cả,
hành động cao cả của Sư Phụ Âm Tiên của Duy Hựu sẽ không còn là trọng tâm
trong Duy Hựu nữa, vậy là Tình lớn hơn Sứ mệnh. Lúc đấy,
trong một khoảnh khắc đấy, Dương Tiên có thể quyết định là thằng bé này không có tố chất, hoặc là không có tướng mệnh tốt, hoặc là không có số mệnh lớn nào cả. Bởi vì nếu như một bên là trải ngộ
ân sư, một bên là kết nối với tình
nhân gian mà Duy Hựu này lập tức đã lựa chọn cái tình nhân gian, đã bỏ qua cái ân điển sự vụ chấn động của sư môn, thế thì thật không có tư chất gì cả. Cho nên vừa thấy chuyện đấy xảy ra, Duy Hựu ứng xử đúng
như là một người theo Đạo, đấy là
Đạo thì quan trọng hơn cả. Là người tu
Đạo thì đạo nghĩa sư môn là quan trọng hơn cả, là người tu Phật thì
Pháp là hết thảy. Lại nói, ở quan này, Duy Hựu gần
như đã vượt qua bài khảo nghiệm đấy một cách rất xuất sắc.
Tuy nhiên cái lời của
Dương Tiên phải hiểu thế nào? Dương Tiên biết là
Duy Hựu đã vượt
qua khảo nghiệm của mình, đã vượt
qua khỏi vấn đề mà Dương Tiên đặt
ra, nhưng Dương Tiên buộc phải đặt
ra vấn đề đấy, và sau khi ông đã thấy vượt qua vấn đề đấy rồi thì vấn đề tiếp theo sẽ là vấn
đề khác. Ông liền nói là: “Việc qua thì đã trải qua rồi”, đấy chính là một lời nhắc nhở. Nó cũng chính là một lời thừa nhận là Duy Hựu
đã vượt qua được quan thứ nhất.
Bởi vì mọi việc trên đời diễn hóa, với người này là có cái ngẫu
nhiên của mình, chẳng hạn như là
lúc đấy Âm Tiên ông ấy là buộc phải làm thế, đấy là cái đối với cả ông ấy là ngẫu nhiên, nhưng đối với Đạo thì không ngẫu
nhiên, đều có cái tất yếu, đều có
cái sứ mệnh mà Đạo trao cho ông ấy. Đối
với Duy Hựu thì cái việc Âm Tiên đi như thế cũng là không ngẫu nhiên. Bởi vì chuyện đấy cũng chính là để cho Duy Hựu phải chứng kiến. Đấy là chuyện Đạo đã sắp xếp, đã an bài cả rồi,
đấy cũng chính là con đường của sư
môn đã an bài cả rồi. Vị có thể an bài tất cả cao hơn, đấy không phải là chuyện bàn đến ở đây, nhưng
chuyện đang nói đến ở đây chính là, dù sao đi nữa thì tất cả những chuyện
xảy ra với Duy Hựu cũng là để Duy
Hựu có thể tang cao trí huệ, hoàn thành sứ mệnh, bởi vì mỗi người
đều có một sứ mệnh như thế, giống
như lúc Duy Hựu nhận danh ở Long
Địa Thăng Long.
Quay trở lại chuyện, lúc đấy thì trong lòng
thằng bé hết
sức là rấm rức. Bởi vì bây giờ thấy Sư Phụ của mình tức là Dương Tiên
không hề cảm thương tí nào Sư Phụ Âm Tiên của mình, nhưng thằng bé lập tức là sau cái giây phút nó hơi bàng hoàng
và hơi thất vọng đấy, bởi vì đấy chính là cái tình của
thằng bé, cái tình khi không được
đáp ứng thì
sẽ thất vọng, đấy là lý như thế. Duy Hựu liền cúi đầu đáp là: “Con hiểu rồi Sư Phụ.” Đấy chính là mỗi người có một sứ mệnh, hoàn
thành được chính là chỗ tốt lớn, con giữ chữ tình ở trong thể nào cũng có ngày tự hoại. Lúc đấy Dương Tiên hết sức hài lòng,
nói: “Ngươi hiểu được Đạo lớn tất làm được việc lớn, kẻ chỉ hiểu được Đạo nhỏ tất chỉ có thể làm được việc nhỏ, có điều đừng
lẫn lộn việc nhỏ với việc lớn, không nên lẫn lộn tình với sứ mệnh của ngươi.” Duy Hựu quỳ xuống: “Ân Sư
Phụ con không dám quên.”
Ngay lúc đấy Duy Hựu nhìn sang cái người được gọi là vua kia, thấy ông ấy trông rất hiền lành, người gầy gò, râu
tóc bạc trắng, nhìn mình mỉm cười, khuôn mặt hết sức
đẹp đẽ, không hiểu sao cho dù râu tóc bạc như thế mà
khuôn mặt trông không già chút
nào. Người kia liền nói với cả Duy Hựu là: “ Con có thể nhận ta không?” Lúc đấy trong lòng
Duy Hựu cũng không biết nên nói gì, liền quay
ra nhìn Dương Tiên. Thực ra trong
một cử chỉ nhỏ mà Duy Hựu nhìn Dương Tiên, đây chính là tất cả những gì nói lên lòng kính Sư kính Pháp, lòng tôn trọng
Đạo Lý của Duy Hựu, dường như là một điều gì nằm ở sẵn trong máu Duy Hựu
rồi. Tại sao lại có sự việc đấy?
Bởi vì nếu như đây là Sư Môn trao đến cho một cái sứ mệnh và ở trong nhân gian đã nhận
lãnh một cái
bối phận đấy, thì mọi chuyện đều chính là theo ý kiến của Sư Môn. Cái nhìn của
Duy Hựu không phải là nghi ngờ Tiên Môn, mà
cái nhìn của Duy Hựu tức là, thỉnh ý của Dương Tiên xem rốt cuộc là nên
làm gì tiếp. Dương Tiên mỉm cười bảo Duy Hựu: “Ngươi cứ nhận ông ta đi, rồi tất biết cần phải làm gì tiếp theo.”
Nhưng đúng lúc Duy Hựu
còn chưa biết nói gì, thì lúc đấy ở bên
trong đã thấy tiếng tụng kinh gõ
mõ, một người trông tiên phong đạo cốt bước vào, đấy chính là nhân vật được nhắc đến ở ngay trong phần
trước, đấy chính là Bạch Vân Cư Sĩ. Ông ấy tiến vào,
bên cạnh ông ấy
còn có hai hàng các nhân vật trông tất thảy đều là Đạo sĩ cổ quái. Họ thực ra
bước vào trong triều, bước vào cung điện vua, họ hoàn
toàn không có một chút nào e ngại cả. Bởi vì lúc đấy vua
nhà Lê thì cũng không còn quyền
lực chính thống, bởi vì quyền lực nằm trong tay nhà Trịnh cả, người nào đại diện cho nhà Trịnh đã là lớn nhất rồi. Cư sĩ tiến vào ông ấy cười nói rằng: “Xin nhà vua giả đứa trẻ cho tôi. Thằng bé có thể làm loạn triều chính.”
Lúc đấy nhà vua ngồi trên ngai, mỉm cười nói là: “Con của ta
hay không phải con của ta đều không thể làm loạn triều chính. Có ta ở
đây ai có thể làm loạn?” Câu này của nhà vua
chính là một lời thử đạo quân thần đối với vị Đạo sĩ, bởi vì nếu ông ấy nói ngược lại cái lời đấy thì chính là bất kính với nhà vua, và đấy chính là cái thế vị của
nhà vua. Bởi vua là do Đạo Trời phân, thực ra là Trời cử, kẻ nào phủ nhận thì không
đúng với Đạo. Cho nên một Đạo sĩ không thể chống
lại chuyện ấy được, chính vì vậy ông ấy đã nói là “Có ta ở đây, làm sao loạn được.” Nếu như Đạo sĩ kia có ý muốn
vũ nhục nhà vua thì không khác nào muốn vũ nhục Đạo, kẻ đấy tất là Đạo hạnh bao nhiêu năm cũng có thể trôi mất.
Bạch Vân Cư Sĩ chỉ mỉm cười nói:
“Thần nhận lệnh đến đây, tất là phải đón đứa trẻ kia về,
đều là về để phụng mệnh, bảo vệ Đế vương cả, xin Hoàng thượng cho tôi
đón đứa bé đi lập tức.” Nhưng tất nhiên là nhà vua hết sức bối rối. Thực ra thì tình cảnh của nhà vua
đang lưỡng nan, bởi vì quyền lực không còn ở tay mình, cái việc bắt người kia là chính đáng, hơn nữa ông
không có bằng chứng nào gọi một đứa bé vừa được đưa
vào đấy là
con mình cả, thậm chí cái vấn đề giữa cha con họ là gì rất khó nói. Nhưng chính lúc mọi thứ đang còn bối rối
thế, Duy Hựu lập tức đứng lên, chỉ
thẳng vào mặt Bạch Vân Cư Sĩ nói là:
“Ngươi hãm hại Sư Phụ
ta, ta nhất định phải tiêu trừ ngươi.”
Mọi hành động của con người giống như một thái cực, hành động của Duy Hựu lúc đấy
cũng giống như một thái cực như
thế. Thái cực đấy chính là một nửa bên là
tình, cái tình với Âm Tiên, sự trân trọng với Tiên Môn, một nửa bên còn
lại chính là một cái sự rất là chân chính, đấy chính
là một cái tình cảm mến Sư, một tình cảm kính môn, cái tình cảm đấy chỉ có riêng ở trong một người tham gia và cống hiến ở trong một môn phái. Lúc đấy thì với cái tinh thần mạnh mẽ
đấy, Duy Hựu dám đứng lên chỉ mặt Bạch Vân Cư
Sĩ. Nên nhớ, Duy Hựu đã chứng kiến đấy là thầy của mình là Âm Tiên dù quyền phép như thế mà cuối cùng đã bị Bạch Vân Cư Sĩ đọa như thế, những cái người kia là hết sức quyền năng. Thật ra trong lòng của Duy Hựu vốn đã có chút e sợ rồi. Chứng kiến Thầy của mình đã bị ai đấy mạt sát, đuổi
bức, thì trong lòng vừa căm thù vừa e sợ
người đấy. Đấy cũng chính là một quan. Thế nên là cái hành động của Duy Hựu lúc đấy là cấp thiết để loại bỏ tất cả những tâm sợ hãi ở trong lòng.
Duy Hựu vừa chỉ được ra
như thế thì Bạch Vân Cư Sĩ mỉm cười, ông
ta liền đưa bàn tay lên trên, xong
rồi lập tức dùng hai ngón tay hạ chỉ xuống Duy Hựu, một luồng ánh sáng xanh biếc chiếu vào Duy Hựu.
Dương Tiên phất ống tay áo một cái, luồng ánh sáng xanh biếc ấy
tan vào hư không. Bạch Vân Cư Sĩ biến sắc nhìn
lại cái người
vừa phất tan mất luồng chỉ của mình rồi bật thốt: “Là Ngài
đấy chăng?” Dương Tiên mỉm cười: “Đã thấy nhan ta, nên lui
đi.”
Bạch Vân Cư Sĩ lúc này ở trong một tình thế là vừa đối mặt, ở trước mặt Đế vương, vọng động đã
làm phạm Đạo, lại vừa đối mặt với cả một bậc bề trên, địa vị của Âm Dương
Tiên nếu nói ra nhiều người sẽ rất giật mình. Những người tu Tiên ở trong
xứ đấy đều biết là, vị đấy là một trong những vị đứng đầu, là một vị hàng đầu, là một vị không thể mạo phạm. Theo một nghĩa nhất định, đấy
là bối phận, là bề trên, là Thượng Tiên của họ. Vị Thượng
Tiên có thể dùng các phương thức để ước chế bề dưới, thế
nhưng họ không thể tùy tiện làm thế, bởi đấy cũng là nghịch
Đạo. Chuyện xảy ra đối với Âm Tiên, họ cũng chỉ có thể tận dụng
vào một chỗ là một tâm của Âm Tiên còn, họ không thể công kích trực tiếp vào Âm Tiên được.
Bởi vì công kích vào bề trên là phạm thượng, lúc
đấy là Đạo không dung được. Bởi vì kẻ nào mà xúc phạm sinh
mệnh bên trên mình, kẻ đấy nhất
định bị tận diệt. Đấy vừa là một
Đạo lí nằm ở trong vũ trụ, vừa là có những vị quản điều đấy.
Lúc đấy Bạch Vân Cư Sĩ cảm thấy chuyện không ổn rồi, liền quay ra nhìn những người đi cùng.
Tất cả các vị
đi cùng khuôn mặt đều rất là trầm trọng. Nét mặt họ biểu hiện ra một khí thế rừng rực, đến mức mà sự
tập trung của họ làm cho không gian xung quanh còn bị biến dạng. Nên nhớ là cho dù Duy Hựu tuổi đời bao nhiêu, nhưng Đạo hạnh so với các vị ấy thật là không
thể sánh bằng.
Lúc đấy Bạch Vân Cư Sĩ quay ra, ông ấy đành phải quyết định một chuyện. Bởi vì ông đã đến đây không
thể về tay không được, nên nhớ là họ đã vào trong cung
cấm, lại còn ngăn cản những sự giao tiếp của nhà vua, còn gây sự đến mức đấy, thực ra đường lui đã không còn rồi. Đấy chính là cái tình thế leo thang, việc cứ liên tục đẩy lên, không có đường
lùi nào, cũng không thể bỏ phí công sức hôm đấy, đằng nào cũng đã mạo
phạm Âm Tiên, đằng nào cũng đã mạo phạm đức vua, thậm chí sắp tới còn phải mạo phạm Dương Tiên nữa.
Ông quay ra cười gằn nói với các vị đi sau là: “Hôm nay không dùng đến Vô Lương Chú thì
nhất quyết không đưa được thằng bé về. Tai họa sau này xảy ra, chúng ta thật không chịu đựng nổi.”
Mỗi người đều có một sứ mệnh riêng, kể cả đám tà ma cũng có sứ
mệnh. Nhưng cũng có những sứ mệnh
ở ngay bên trong dòng Chính phái không hoàn toàn là
tương phản với nhau, tức là không
hoàn toàn đối nghịch với nhau, thế nhưng sứ mệnh này có thể triệt tiêu mất sứ mệnh khác. Họ đều vì một cái gì đấy. Ví dụ như có một số vị nhận thức Đạo lý là lúc đấy nhà Trịnh [đang] dương danh, quốc gia sẽ phát triển, dân tộc sẽ hài hòa, tiếp thu được cái
lý mới. Còn có những vị cảm thấy là ai đã được Thiên Mệnh trao cho
người đấy nhất quyết nên được giữ,
cái dòng dõi nào mà đã nên phục
hưng, tức là về mặt Đạo hợp Đạo
hơn, thì dòng ấy nên được phục dựng, dạng như vậy. Có những người thì thấy rằng dòng chảy của Đạo
có lên có xuống, vạn vật trong nhân gian đều là Đạo. Có những người thấy
rằng nhất thiết phải vệ Đạo, bởi vì họ có sứ mệnh, có khả năng vệ Đạo, họ nhất định phải vệ Đạo.
Việc của Âm Dương Tiên khác hẳn
với việc của Bạch Vân Cư Sĩ. Bạch
Vân Cư Sĩ thấy là, điều nên là điều đúng. Còn ở bên Âm Dương Tiên, điều gì đúng Đạo và củng cố giá trị của Đạo là điều đúng. Chỉ có thể nói ở đây là, đây chính
là đều là an bài của Chính phái. Giống như
suy nghĩ con người ta, suy nghĩ trước là chính, suy
nghĩ sau cũng chính, nhưng lại có
thể khác nhau khi bàn về cùng một vấn đề.
Lúc đấy khi Bạch Vân Cư Sĩ vừa dứt, tất cả những người kia đồng
loạt, cả hơn mười người đều bay lên trên trời, bay lên bên trần của
cung điện. Sau đó tất cả họ đều
kết ấn và ngồi lơ lửng trên không. Cả một luồng chú đọc ra từ họ giống như trong không gian xuất hiện những lời chú xong rồi hình thành
những đường nét như một lá bùa, ở trước mặt nhà vua và Duy Hựu và
Dương Tiên. Dương Tiên biến sắc nói:
“Vô Lượng Chú này các ngươi là
dùng sinh mạng định đối đầu với ta chăng?” Ông liền chỉ xuống dưới đất, trên đất mọc ra một cây
kiếm đâm thẳng
lên trên trần nhà. Cây kiếm đấy vừa đâm
đến trần nhà thì lập tức biến mất, cả một luồng những ánh sáng, hạt sáng li ti nhỏ rơi
xuống và bắt đầu tạo thành một tấm khiên rất lớn, làm cho Đạo bùa do Vô Lượng Chú tụ thành ở kia không sao tiến vào được.
Lúc đấy áp lực lên rất lớn. Duy Hựu là một
người tu luyện thì cảm thấy là áp lực lên trên tâm
khí mạch của mình rất lớn. Thực ra thỉnh thoảng những cuộc đấu này
vẫn xảy ra ngay giữa nhân gian, và
người ta cảm nhận được là không
gian giữa cái trường va đập đấy thường cực kỳ áp lực, khó thở. Tại sao như
thế, là bởi vì thực ra con người ta có thể sống khi hít thở không khí không phải nhờ
những cái chất bên trong không khí mà là nguyên khí tồn tại
trong không khí, đúng hơn là trời
đất tồn tại trong không khí. Đi theo đường phổi thì cho được can
khí, đi theo đường tim thì cho được tâm khí, đi
theo đường thận thì cho được thận khí. Đi theo đường
phổi, cái khí phổi, cái can khí nó rất là
quan trọng, bởi vì can khí này sẽ dung hòa tất cả những
hợp chất cấu thành thân thể ở bề
mặt và khiến cho các hợp chất có thể gắn chặt với nhau. Can khí mà đã mất thì các vật chất này sẽ thối rữa, sẽ bắt đầu hủy bỏ. Lúc đấy lại nói là cái
áp lực của hai Đạo Chú nó làm cho
can khí tức là hành Kim ở trong cơ thể con người nó bắt đầu bị lung lay. Bởi vì hành Kim bao giờ cũng là hành cứng nhất,
giống như hình một mũi kiếm thế này, khi mà cái lực rất là mạnh thì hành Kim bắt đầu bị tổn thương, bị áp lực. Các hành khác có thể
không bị áp
lực, chẳng hạn như hành thận không bị áp lực, nhưng nhất định hành Kim sẽ thấy áp lực. Cho nên người ta khi
gặp áp lực thường nói là thấy khó thở, tức ngực, theo đúng nghĩa là như thế. Cái áp lực này lớn đến mức mà Duy Hựu bị đẩy lùi về đằng sau.
Nếu Duy Hựu mà còn bị đẩy lùi thì lúc đấy nhà vua
đang ngồi trên ngai kia gương mặt tái mét đến nỗi mồ hôi đầm đìa, gương mặt gần như là đỏ bừng lên. Ông hết sức sợ hãi.
Cho dù nhà vua có công phu hàm dưỡng lớn thế nhưng đối mặt
với những trận chiến của Tiên Môn thì người thường gần như không chịu
đựng nổi.
Dương Tiên đấu với Bạch
Vân Cư Sĩ và hơn mười vị kia gần
như bất phân thắng bại. Bởi vì Dương Tiên chính là thủ, ông ấy không muốn công kích, điều ông bảo vệ không phải là bản thân ông, mà là Đức Nhu hòa
của Đạo, một đức tính Bất tranh. Còn cái lực
lượng bên kia chỉ muốn thực hiện ý mình, đây là một cái
Chân ý. Đây là pháp thuật Bất tranh gặp phải pháp lực của Chân ý, va
chạm rất dữ dội. Thực ra khi một người Bất tranh va chạm
với một người mang theo Chân ý ở
đời, thì cái không khí giữa họ đều
hết sức nặng nề. Những người này khi gặp nhau cũng cảm thấy là không thể hòa hợp, tạo nên một cái áp lực lớn như thế.
Lúc đấy Duy Hựu liền
gọi Dương Tiên: “Sư Phụ, con không ổn rồi”, là bởi vì bây giờ áp lực quá lớn. Thực ra chính là Vô Lượng Chú nhằm vào những điều hạn chế,
các vật chất mang theo chấp trước,
những phần duyên nghiệp, nhằm vào Duy Hựu, cho nên tất cả những cái tỏa lực ra
tuy không chạm được vào Dương Tiên nhưng lại có thể nhằm vào Duy Hựu. Đây chính là vấn đề
của người tu luyện. Một người tu luyện ở trong một môn
phái cũng thế, Sư Phụ có khả năng tiêu trừ tà ma, nhưng đệ tử thì
không có. Sư Phụ chỉ có thể kêu gọi đệ tử hãy lý trí, hãy kiên định, hãy dùng Pháp lý ứng xử, hãy dùng những gì học được từ Tiên Môn mà ứng
xử. Nhưng đệ tử có thể không làm được, bởi vì
trong lúc hoảng loạn và cấp thời không có đủ cái lý trí minh bạch để làm điều đấy. Sư Phụ cũng không thể đỡ gánh thay
cho đệ tử hết được, bởi vì mỗi quan phải vượt trong đời này, mỗi việc gặp được trên đời
này đều không
ngẫu nhiên, việc gì Sư Phụ [cũng] chống
đỡ cho thì không thể. Sư Phụ có thể bảo trì ở trong một mức, có thể giúp cho người đấy được gia trì, nhưng người đấy nhất định phải tự vượt quan,
đến cái lúc đấy áp lực lớn đấy cũng rất là lớn như thế.
Duy Hựu trong lòng rối bời, không thể có năng lực gì để mà nghĩ được xem nên làm gì. Bởi vì vừa trải qua chuyện Sư Phụ mất, lại đã đến chuyện kẻ thù đã
giăng bẫy Sư Phụ đến, lại đối mặt với chuyện cha ruột ở
kia. Trong [tâm thậm chí] là rối bời. Có hơn
ba việc quan trọng này cùng nghĩ
thì con người căn bản là không
nghĩ gì được, cho nên Duy Hựu chỉ có thể bối rối thôi.
Dương Tiên lập tức nói là: “Vô Niệm Chú.” Đến lúc đấy Duy Hựu bừng
tỉnh, nhớ lại Vô Niệm Chú: “Vô Niệm đối với Vô
Lượng, ta nhất định có thể làm được.” Liền đặt tay
ngồi xuống, nhưng liền khẽ nhìn lên bên trên người được gọi là Cha của mình, thì thấy ông ta mặt mày đã tái mét, hơi thở
đã thoi thóp lắm. Duy Hựu liền cầm
vào một tay ông ta, rồi đọc Vô Niệm Chú. Vô Niệm Chú giống như một vòng
xoáy nhỏ, xuất hiện những vòng
xoáy nhỏ ở bên trên thân của Duy Hựu. Sau đó bởi vì Duy Hựu đang cầm vào
huyệt Thần Môn ở tay trái, Mệnh Môn nằm ở tay phải. Bởi vì Duy Hựu đang cầm nằm ở Thần Môn, cho nên tất cả chú
đấy cũng theo Thần Môn mà lên não,
tạo thành một
bức tường cực lớn. Tuy nhiên là cái thân thể của vị vua kia cảm thấy ấm lên, thế là ông ta liền mở mắt ra
nói khe khẽ: “Cảm ơn con.” Chỉ nói đến đấy thôi đã lập tức ngã người ra đằng
sau ngai vàng và ngất đi tiếp, vì áp lực đấy vẫn quá lớn mà pháp lực của Duy Hựu
không thể chống chọi nổi.
Nhưng tại sao lại là Vô Niệm? Là bởi vì trên đời này nếu sánh với Vô Lượng chỉ có thể là Vô Niệm. Phật Pháp vô lượng vô biên, ý chỉ đấy là Phật Pháp có khả năng khống
chế tà ma. Sự vô lượng vô biên đấy chính là vô lượng vô biên với những đối tượng cần phải khống chế,
còn những đối tượng đã thuận theo vô lượng vô biên thì còn gì để
nói vô lượng vô biên? Đây chính là vấn đề. Còn mặt phía khác, Vô Niệm Chú thuộc về một hạt nhân của Vô Lượng Vô Biên. Vô Lượng và Vô Niệm giống như thái
cực, khi bắt ghép với nhau thì cả hai trung hòa nhau và tạo thành một cái trường rất an lành và rộng lớn. Lại nói,
lúc đấy cái chú Vô Lượng Chú mục đích của nó là dùng một vật chất cực lớn để phong tỏa, phong ấn, phong trấn, thậm chí tiêu diệt cái đứa trẻ kia.
Dương Tiên cau mày. Lại
chính khi đó có ba vị đằng phong mà vào cung, tiên phong đạo cốt rực rỡ. Dương Tiên phất tay mạnh rồi lùi
lại. Đám Bạch
Vân Cư Sĩ cũng thu tay giải ấn hạ
người xuống, đoạn vái chào: “Chưởng môn giá đáo”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.